Cách ly 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép

05/06/2021 17:31

10 người Trung Quốc di chuyển trên 2 xe ô tô từ Kiên Giang đi Hà Nội. Nhóm người này không có hộ chiếu và có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.

Ngày 5/6, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định tạm giữ 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép, đồng thời đưa đi cách ly y tế tập trung tại trung tâm huấn luyện Công an tỉnh Ninh Thuận.

Trong số 10 người này có 6 người được lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho Ninh Thuận để điều tra. Còn 4 người bị cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận phát hiện, bắt giữ. Tất cả đều là nam giới và cùng trú tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Cách ly 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép - 1

Lực lượng công an phát hiện, bắt giữ nhóm người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép tại trạm kiểm tra phòng chống dịch.

Trước đó, vào trưa ngày 4/6, 4 người Trung Quốc đi trên xe ô tô 36A-457.89 do tài xế Lê Duy Thủy (45 tuổi, trú tại Thanh Hóa) điều khiển chạy trên quốc lộ 1A, hướng TPHCM - Hà Nội. Khi xe này đến trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Ninh Thuận thì bị phát hiện.

Khai thác nhanh, tài xế Thủy cho biết mình chạy xe Grab. Thông qua người bạn (cũng đang chạy xe Grab), Thủy nhận chở những người này từ Kiên Giang đi Hà Nội với giá 10 triệu đồng/người, khi chạy đến Ninh Thuận thì bị phát hiện.

Lúc cơ quan chức năng đang kiểm tra xe thì 3 trong 4 người Trung Quốc trên xe không hợp tác và tung cửa chạy trốn. Sau đó, Công an huyện Thuận Nam đã truy tìm và phát hiện 3 người này đang trốn một nhà nghỉ ở thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná.

Cách ly 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép - 2

Sau khi bị phát hiện, nhóm người Trung Quốc được kiểm tra y tế và đưa đi cách ly tại trung tâm huấn luyện Công an tỉnh Ninh Thuận.

Theo cơ quan công an, cả 4 đối tượng người Trung Quốc trên đều mang căn cước công dân Trung Quốc, không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh, có dấu hiệu nghi vấn nhập cảnh trái phép.

Sau quá trình khai thác, những người này khai nhận đi cùng nhóm với 6 người khác trên một ô tô BKS 51G-005.97 đang lưu thông qua Bình Thuận.

Cùng thời điểm này, cảnh sát giao thông Bình Thuận đã chặn bắt xe ô tô BKS 51G-005.97 tại địa phận xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Trên xe này, lực lượng chức năng phát hiện 7 người, trong đó có 6 người Trung Quốc.

Ô tô trên do Lê Tài Nguyên (41 tuổi, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức) điều khiển. Tài xế Nguyên cũng cho biết, nhận chở 6 người Trung Quốc này từ Kiên Giang đi Hà Nội như lời khai của tài xế Thủy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ly 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO