Cách lựa chọn dịch vụ cho vay trả góp không thế chấp an toàn

T/H| 26/05/2022 20:00

Dịch vụ cho vay trả góp không thế chấp đã mang đến cho nhiều người giải pháp tài chính tối ưu, tạo sự thuận tiện trong mua sắm và tiêu dùng thông thường. Bên cạnh những lợi ích mà hình thức thanh toán này mang lại, đâu là những lưu ý người dùng cần cân nhắc để vay an toàn? Hãy cùng đọc qua những thông tin dưới đây.

Thế nào là cho vay trả góp không thế chấp?

Cho vay trả góp không thế chấp là hình thức vay tài chính, trong đó khoản tiền gốc và lãi sẽ được chia thành những phần nhỏ và trả dần trong thời gian vay. Khoản vay sẽ được đơn vị cung cấp dịch vụ như công ty tài chính hay ngân hàng đánh giá dựa trên mức độ uy tín và thu nhập của khách hàng.

Với hình thức này, khách hàng không cần đưa ra những tài sản có giá trị như giấy tờ nhà, ô tô, sổ tiết kiệm... Đồng thời giúp những khách hàng thu nhập thấp, không có tài sản giá trị có thể nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cho vay trả góp không thế chấp giúp người tiêu dùng chi tiêu linh hoạt hơn

Vay trả góp đã trở nên thông dụng hơn, không chỉ dùng để mua các sản phẩm như xe máy, thiết bị điện tử, đồ gia dụng,... mà ngay cả các dịch vụ thẩm mỹ, các khóa học ngắn hạn cũng đã có thêm hình thức trả góp, tạo sự linh hoạt trong thanh toán và góp phần giúp người tiêu dùng thu nhập thấp có thể dễ dàng nâng cao chất lượng cuộc sống hơn.

Những lưu ý để sử dụng dịch vụ cho vay trả góp không thế chấp an toàn

Hiện nay đang ngày càng có nhiều đơn vị tham gia vào lĩnh vực cho vay trả góp tiêu dùng. Không chỉ các ngân hàng hay công ty tài chính mà còn có sự góp mặt của các công ty công nghệ tài chính - Fintech. Do đó ngoài các phương thức vay trả góp truyền thống như tới trực tiếp đơn vị để làm hồ sơ, người tiêu dùng đã có thể tiếp cận khoản vay tức thì thông qua các ứng dụng từ công ty Fintech.

Chính bởi sự đa dạng và những tiện ích hấp dẫn mà việc trang bị kiến thức là cần thiết. Sau đây là một vài lưu ý cho người dùng trước khi quyết định vay:

  • Hãy kiểm tra những thông tin về đơn vị cung cấp dịch vụ cũng như những đơn vị bảo trợ phía sau để biết bạn đang vay từ ai, uy tín ra sao trên thị trường.
  • Kiểm tra lãi suất và cách tính lãi suất, cũng như các chi phí liên quan như phí nền tảng, phí trễ hạn,... để có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi thực hiện yêu cầu vay.
  • Tham khảo bạn bè, người thân đã từng sử dụng. Tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội, diễn đàn để thu thập thêm thông tin về đơn vị cho vay cũng như trải nghiệm của những người đã sử dụng trước đó, những vấn đề họ đã gặp phải để có sự cân nhắc sử dụng dịch vụ tốt hơn.

Vay trả góp không thế chấp thông qua ứng dụng trực tuyến

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ cho vay trả góp thông qua các ứng dụng trực tuyến chính là sự thuận tiện và nhanh chóng. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại và điền các thông tin cơ bản là đã có thể tiếp cận được khoản vay trong vòng 1 đến 2 ngày làm việc. Các bước nộp các giấy tờ xác minh hay đến trực tiếp đơn vị cho vay để làm hồ sơ đã được lược bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, hạn mức tín dụng được cấp trên các ứng dụng này thường không cao, chỉ trong khoảng từ 1 triệu đến 10 triệu đồng. Do đó hình thức cho vay trả góp qua ứng dụng sẽ thích hợp với các khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến và cần chi tiêu thông thường như mua sắm đồ gia dụng, đồ điện tử, quần áo, mỹ phẩm hay thanh toán học phí, hóa đơn điện nước, internet,....

Hiện nay một trong những ứng dụng đang được chú ý phải kể đến Kredivo. Kredivo Việt Nam là công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia. Ứng dụng Kredivo giúp người dùng tiếp cận hạn mức tối đa đến 5 triệu cũng như sự đa dạng trong các dịch vụ thanh toán như mua trước trả sau 0% lãi suất với kỳ hạn từ 30 ngày hoặc 3 tháng; các loại hóa đơn như điện nước, điện thoại hay internet cũng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng Kredivo, người dùng có thể trả sau 30 ngày với lãi suất 0%.

Ứng dụng Kredivo cung cấp hạn mức lên đến 5 triệu đồng

Có thể thấy dịch vụ cho vay trả góp không thế chấp đã mang đến nhiều lợi ích cho người dùng với nhu cầu chi tiêu thông thường. Đặc biệt với sự trợ giúp của những ứng dụng công nghệ, người tiêu dùng đã có thể tiếp cận khoản vay đơn giản và nhanh chóng hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách lựa chọn dịch vụ cho vay trả góp không thế chấp an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO