Cách lồng tiếng vào video không cần thu âm trong... ‘một nốt nhạc’

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/02/2024 08:30

Quá trình lồng tiếng truyền thống vừa tốn kém vừa mất thời gian hậu kỳ. Với giải pháp Vbee AIVoice Studio, quy trình sản xuất video được "cách mạng hóa". Chỉ cần thao tác một vài bước đơn giản đã có ngay audio mà không cần đến thu âm phức tạp.

Cách thức thu âm truyền thống đang bị lỗi thời và tốn kém

Lồng tiếng, thu âm được coi là giải pháp tiếp cận tốt nhất cho các nhà sáng tạo nội dung muốn tăng và duy trì mức độ tương tác với khán giả. Bằng cách giải phóng người xem khỏi các khối văn bản phụ đề hiển thị trên màn hình, họ sẽ không bị phân tâm bởi những gì đang diễn ra.

Tuy nhiên không phải lúc nào giải pháp này cũng cho hiệu quả và tối ưu, nhất là với các nhà sáng tạo nội dung có ngân sách eo hẹp. Quá trình lồng tiếng, thu âm có thể tốn kém và bao gồm nhiều bước phức tạp đòi hỏi nhiều kỹ năng chỉnh sửa video, trang bị thiết bị thu âm đắt tiền,...

Lồng tiếng, thu âm được coi là giải pháp tiếp cận tốt nhất cho các nhà sáng tạo nội dung (Ảnh: Vbee)

Mặc dù những tiến bộ công nghệ đang làm cho quá trình lồng tiếng trở nên dễ dàng và tối ưu hơn nhưng quá trình này vẫn tương đối tốn thời gian. Hơn nữa, do tất cả các yếu tố liên quan đến lồng tiếng nên ngay cả một sửa đổi nhỏ cũng có thể kéo dài thời gian sản xuất của các nhà sáng tạo.

Sự phát triển của giọng AI và xu hướng lồng tiếng mới

Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, giọng đọc nhân tạo đã và đang thay đổi cách thức lồng tiếng truyền thống. Các công cụ lồng tiếng được phát triển dựa trên AI và phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói điển hình như Vbee AIVoice Studio "mở đường" cho sự xuất hiện của các giải pháp giọng nói tổng hợp có thể mô phỏng giọng nói tự nhiên và chân thực như người thật.

Với giải pháp Vbee AIVoice Studio, quy trình sản xuất video được "cách mạng hóa" (Ảnh: Vbee)

Sử dụng công nghệ Text To Speech tiên tiến, Vbee AIVoice Studio sẽ tạo ra những bản lồng tiếng chất lượng cao gần như không thể phân biệt được đâu là bản thu âm do con người thực hiện và đâu là giọng máy.

Đơn giản hóa quy trình lồng tiếng phức tạp với Vbee AIVoice Studio

Bằng cách tạo giọng nói ảo của Vbee AIVoice Studio đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng tiếp cận, đồng thời cho phép các nhà sáng tạo xây dựng nội dung kết nối "cá nhân hơn" với khán giả của mình. Mặt khác, họ có thể sử dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói để đảm bảo những người khiếm thị hoặc gặp khó khăn trong việc đọc cũng có thể tiếp cận với các nội dung kỹ thuật số một cách dễ dàng.

VbeeAIVoice Studio với giao diện đơn giản và thân thiện giúp quá trình lồng tiếng video trở nên đơn giản và trực quan hơn rất nhiều. Người dùng chỉ cần nhập nội dung văn bản, chọn giọng đọc và nhấn “Chuyển đổi”. Chỉ với các bước đơn giản này, Vbee AIVoice sẽ cho ra giọng đọc chất lượng cao.

Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên dành cho việc lồng tiếng mà còn đảm bảo các thông điệp được chuyển tiếp theo đúng ngữ cảnh, sắc thái, giọng điệu, phong cách và cảm xúc giống như người thật.

Giao diện đơn giản và thân thiện giúp quá trình lồng tiếng video trở nên đơn giản rất nhiều (Ảnh: Vbee)

Điểm làm nên sự khác biệt của Vbee AIVoice Studio là tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh mà nền tảng mang lại. Người dùng có thể hoàn toàn tùy chỉnh tốc độ, âm điệu và các thông số âm thanh của giọng nói cho phù hợp với ngữ cảnh và mục đích nội dung của mình.

Ngoài tiếng Việt, Text to Speech Voicesphát triển còn hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ và hơn 200 giọng đọc khác nhau. Sự hỗ trợ này giúp loại bỏ các rào cản về mặt ngôn ngữ và mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả toàn cầu cho các nhà sáng tạo nội dung.

Đặc biệt tính năng nghe thử miễn phí cho phép người dùng nghe thử giọng nói trước khi chuyển đổi và kết hợp vào dự án mà không mất ký tự.

Vbee AIVoice hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ và hơn 200 giọng đọc khác nhau (Ảnh: Vbee)

Vbee AIVoice Studio không đơn thuần chỉ là một giải pháp mà còn là một trải nghiệm đổi mới và mang tính biến đổi đang tiếp tục phát triển. Đó không chỉ là chuyển đổi văn bản thành giọng nói mà còn "thổi thêm sức sống" cho các nội dung số để dễ tiếp cận, hấp dẫn và mang tính cá nhân hơn.

Tự hào dẫn đầu xu hướng với công cụ tạo giọng nói AI, Vbee Conversational AI Ecosystem sẽ tiếp tục định hình lại ranh giới về những gì có thể làm với AI và công nghệ giọng nói trong tương lai.

Thông tin liên hệ:

Vbee AIVoice Studio - Công cụ chuyển văn bản thành giọng nói (Text To Speech)

- Điện thoại: 0249 999 3399 - 0901 533 799

- Website: vbee.vn

Email: contact@vbee.ai

Địa chỉ: Tầng 15 tòa Ngọc Khánh Plaza, Số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách lồng tiếng vào video không cần thu âm trong... ‘một nốt nhạc’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO