Cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa

15/11/2023 07:24

Vòi rửa cần được làm sạch thường xuyên để ngăn chặn sự tích tụ của cặn bẩn; một số mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa một cách dễ dàng.

Theo thời gian, các khoáng chất như ​​canxi và magie cũng như bụi bẩn có thể tích tụ lại trên vòi rửa, không chỉ gây ra cặn bận và vết ố cứng ở đầu vòi mà còn làm chậm dòng nước. Vì thế, việc làm sạch cặn bẩn trên vòi rửa là rất quan trọng.

Cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa

Dưới đây là một số cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi đơn giản và hiệu quả, chỉ cần sử dụng những nguyên liệu thông thường, có sẵn trong gia đình.

Dùng bột baking soda

Cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa-1
Bột baking soda giúp tẩy cặn bẩn trên vòi rửa vừa an toàn và hiệu quả. (Ảnh: Better Homes)

Bột baking soda có thể được sử dụng để đánh tẩy cặn canxi trên các thiết bị inox, vòi rửa, vừa an toàn, giá rẻ vừa hiệu quả cao. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít bột baking soda, miếng bọt biển, găng tay, vải, khăn sạch và một chậu nước nhỏ. Các bước thực hiện như sau:

- Hòa bột baking soda cùng với nước sạch.

- Dùng khăn sạch thấm hỗn hợp trên, vắt nhẹ rồi lau đều lên vòi rửa bị cặn bẩn bám, sau đó thấm thêm dung dịch baking soda rồi quấn xung quanh vòi, để trong 1 giờ.

- Dùng miếng bọt biển chà mạnh lên đầu vòi có vết bẩn rồi dùng vòi nước sạch phun đều lên để rửa trôi những vết bẩn.

Sử dụng kem đánh răng

Cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa-2
Kem đánh răng giúp tẩy vết cặn khoáng chất trên vòi rửa. (Ảnh:The Spruce)

Đây là cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa đơn giản mà mọi người thường áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị kem đánh răng, bàn chải mềm, tấm bọt biển, nước sạch và găng tay để bảo vệ. Các bước thực hiện như sau:

- Xác định vùng có lớp cặn canxi trên vòi rửa và làm ướt bằng nước sạch.

- Thoa đều kem đánh răng lên các vùng có cặn bẩn, để trong 10 – 15 phút.

- Dùng bàn chải mềm đánh nhẹ lên vòi rửa có cặn bẩn, không dùng các loại bàn chải cứng để tránh làm xước lớp men, gây mất tính thẩm mỹ.

- Ở những vị trí lớp cặn quá dày, bạn dùng tấm bọt biển để chà lên, vừa làm sạch cặn bẩn vừa không gây hỏng lớp men ở ngoài.

- Dùng nước sạch phun vào vị trị đánh rửa để cuốn trôi các lớp cặn bẩn, lấy lại vẻ ngoài sáng bóng của các vật dụng.

Cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa bằng giấm hoặc chanh

Cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa-3
Dùng giấm trắng hoặc chanh cũng là cách  để tẩy cặn canxi trên vòi rửa rất hiệu quả, lại nhanh chóng. (Ảnh: The Spruce)

Bạn cần chuẩn bị một ít giấm trắng hoặc chanh. Nếu sử dụng giấm trắng, bạn cho giấm cho vào nồi và đun nóng lên. Dùng miếng bọt biển thấm nước giấm trắng đã được đun nóng và chà vào bề mặt vòi rửa bám cặn bẩn, đến khi nào chúng vỡ ra thì dùng nước sạch rửa trôi.

Nếu sử dụng chanh, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà trực tiếp vào thiết bị cần vệ sinh. Tùy vào mức độ bám dính của chất bẩn mà bạn tăng cường độ chà, dùng chanh nhiều hơn. Bạn chà đến khi nào nhìn thấy những vết cặn bẩn chảy ra ngoài thì dùng nước sạch để rửa lại một lần nữa.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Bên cạnh những vật liệu tự nhiên, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để tẩy cặn canxi trên vòi rửa. Thị trường hiện nay bán rất nhiều loại dung dịch tẩy rửa khác nhau. Chúng đều có những thành phần hóa học giúo loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và lấy lại độ sáng bóng vốn có của thiết bị.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần đổ trực tiếp sản phẩm chuyên dụng này lên bề mặt của thiết bị và lau chùi nhẹ nhàng là xong.

Theo VTC news

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách loại bỏ cặn bẩn trên vòi rửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO