Cách làm thuốc trừ sâu tự nhiên tại nhà đơn giản

Vũ Thắng| 15/06/2022 20:22

Khi có thể tự chế thuốc diệt côn trùng nghĩa là bạn không phải mua các sản phẩm hóa chất vừa độc hại, gây ô nhiễm cho cây trồng, cho người sử dụng, mà còn mang ý nghĩa gắn kết gia đình trong những ngày hè này.

Cách làm thuốc trừ sâu tự nhiên tại nhà đơn giản

Hãy tham khảo cách tự chế những loại thuốc diệt côn trùng vừa vui vừa rẻ tiền cho gia đình của bạn.

Người làm vườn cần biết

Như bất kỳ người làm vườn tự trọng nào cũng biết, có một thời điểm cụ thể trong năm khi một số loại cây nhất định nở hoa. Trong thời kỳ này, màu sắc của nó rất rực rỡ và nói chung, nó trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, có một khía cạnh tiêu cực của thời điểm này trong năm, đó là đây cũng là thời điểm ưa thích để sinh vật gây hại phát triển.

Những loài gây hại này tấn công cây theo nhiều cách khác nhau và chúng thậm chí có thể khiến cây của bạn chết. Tuy nhiên, áp dụng thuốc diệt côn trùng kịp thời sẽ ngăn chặn điều này xảy ra. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu cây cối và muốn thấy cây cối của mình nở hoa, không thể không biết đến cách tự chế loại thuốc trừ sâu.

Thuốc trừ sâu tự chế: Hạt tiêu đen

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi đề xuất khi tạo ra một loại thuốc trừ sâu tự chế với hạt tiêu đen phải không?

Đây là một trong những thành phần hữu hiệu nhất để chống lại những loài gây hại thích ăn cây của bạn. Hạt tiêu đen rất cay và hăng đến mức gây khó chịu cho những loài gây hại, những loài sẽ cố gắng thoát khỏi cảm giác đó. Do đó, khi bạn sử dụng hạt tiêu trên cây trồng, nó sẽ ngăn chặn sâu bệnh.

Hạt tiêu đen là một trong những loại thuốc diệt côn trùng tự chế tốt nhất theo cách sau:

Thành phần và thiết bị:

Mua một chai xịt

Một cái sàng nhà bếp

Sử dụng sáu đến mười quả ớt (bất kỳ loại nào)

Hai cốc nước

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một số hạt tiêu đen.

Chuẩn bị:

Không nghi ngờ gì nữa, việc chuẩn bị loại thuốc diệt côn trùng tự chế này là siêu dễ dàng. Để bắt đầu, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

Trộn ớt với một cốc nước và hạt tiêu trong bình xịt. Sau khi đã trộn, hãy để nó qua đêm để các thành phần lắng xuống dưới cùng. Ngày hôm sau, sử dụng một cái rây/lọcđể tách các thành phần ra khỏi chất lỏng. Sau khi thực hiện xong bước này, đổ lại chất lỏng không còn cặn vào bình xịt.

Cuối cùng, đổ đầy một cốc nước khác vào bình xịt và thế là xong! Chế phẩm tự chế của bạn đã sẵn sàng để sử dụng trên cây của bạn.

Thuốc trừ sâu cà chua

Thuốc trừ sâu bằng hạt tiêu đen tự chế rất hiệu quả. Nhưng nếu bạn không thích phương pháp này, bạn có thể tùy chọn khác cũng rất đơn giản và dễ chuẩn bị.

Cà chua hoạt động như một loại thuốc trừ sâu tự chế rất hiệu quả và nó tiêu diệt nhiều loại sâu bệnh. Ngoài hương vị thơm ngon, cà chua thông thường có thể giúp bạn diệt trừ những loài gây hại khó chịu tấn công cây trồng của bạn. Hành động của nó là do các đặc tính của tomatine. Hợp chất này được tìm thấy trong lá của cây cà chua và nó có tác dụng chống lại côn trùng và các vi sinh vật khác nhau.

Để tự chế thuốc trừ sâu cà chua, bạn sẽ cần một ít lá cà chua. Hãy nghiền nát chúng và cho vào bình xịt với nước. Để hỗn hợp yên trong mười giờ. Rây để lọc và loại bỏ lá và sau đó nó đã sẵn sàng để sử dụng.

Thuốc trừ sâu vỏ trứng

Có một loại thuốc trừ sâu tự chế phổ biến khác đó là vỏ trứng. Đối với loại thuốc diệt côn trùng tự chế này, bạn sẽ chỉ cần vỏ trứng. Xay vỏ cho đến khi thành bột rồi tán thành bột trên gốc cây.

Cách này vô cùng đơn giản và lại vừa là cách để làm phân bón cho cây, giúp bạn tận hưởng các loại cây sạch, đẹp, tươi sáng và khỏe mạnh với sự trợ giúp của các loại thuốc diệt côn trùng tự chế từ vỏ chứng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách làm thuốc trừ sâu tự nhiên tại nhà đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO