Cách làm sạch kính ô tô không phải tài xế nào cũng biết

Thu Hà| 29/07/2021 15:30

Sau một thời gian sử dụng ô tô, sẽ không tránh khỏi các vết ố in hằn trên kính chắn gió gây mất thẩm mỹ và cản trở tầm nhìn. Vậy làm cách nào để xử lý chúng?

Nguyên nhân khiến kính xe ô tô bị ố vàng

Trên thực tế, để xe trong tình trạng ẩm ướt kéo dài là nguyên nhân chính dẫn đến việc ôtô bị ố vàng. Cụ thể, nếu để xe dưới mưa, rửa xe xong không lau khô kính xe hoặc thường xuyên để xe tiếp xúc với nước, sau một thời gian kính xe sẽ bị bám các vệt ố.

Bên cạnh đó, nếu chọn các dung dịch nước rửa xe hoặc rửa kính không đúng tiêu chuẩn sẽ dẫn đến hiện tượng ố vàng. Đặc biệt, không thường xuyên vệ sinh và chùi rửa cũng tạo điều kiện cho sự phát triển của mốc, lâu ngày dẫn đến ố vàng kính xe.

kính xe ô tô
Để xe trong tình trạng ẩm ướt kéo dài là nguyên nhân chính dẫn đến việc ôtô bị ố vàng

Cách đánh bay vết ố vàng trên kính xe ôtô

Sử dụng chanh để tẩy

Chanh là giải pháp ít tốn kém nhưng khá hiệu quả. Vì vậy, tài xế có thể cắt chanh theo lát nhỏ, hoặc vắt lấy nước cốt, sau đó sử dụng nước chanh bôi trực tiếp lên bề mặt bị ố.

Lưu ý, dùng nước sạch rửa lại và lau thật khô kính. Nếu không rửa sạch và lau khô thì tình trạng ố sẽ trầm trọng hơn.

Rửa xe thường xuyên

Nếu rửa xe định kỳ, bạn có thể loại bỏ những bụi bẩn, bùn đất, nhựa đường,… bám trên xe khi lưu thông trên đường. Đặc biệt, thói quen này khiến xe ôtô sạch sẽ và hạn chế vết ố vàng trên kính.

Để đảm bảo độ sạch sẽ, hãy rửa xe hai lần trước khi bắt tay vào công đoạn tiếp theo.

rửa xe ô tô
Nếu rửa xe định kỳ, bạn có thể loại bỏ những bụi bẩn, bùn đất, nhựa đường,… bám trên xe khi lưu thông trên đường

Sử dụng chất tẩy riêng cho ô tô

Trên thực tế, dung dịch chuyên dụng để tẩy ố kính là cách làm hiệu quả và an toàn nhất. Theo đó, dung dịch tẩy kính chuyên dụng được điều chế với hàm lượng chất tẩy hợp lý, đủ đánh bay các vết ố và đảm bảo không làm bào mòn kính xe. Ngoài ra, chất tẩy ố cho kính xe còn bổ sung thêm tính chất tẩy cặn canxi, tẩy các vết ố mốc, vết đốm do nước mưa, nước bẩn, dầu mỡ.

Bài liên quan
  • Tư vấn chọn mua lu quay gà vịt chất lượng, giá tốt‏
    Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ‏‏lu quay gà vịt‏‏ để phục vụ cho nhà hàng, quán ăn của mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn lu quay như nào để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn chọn mua được chiếc lu quay gà vịt chất lượng với giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.‏
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách làm sạch kính ô tô không phải tài xế nào cũng biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO