Cách làm nộm giò lụa dưa chuột giải ngấy sau Tết

26/01/2023 16:35

Hướng dẫn cách làm nộm giò lụa với dưa chuột đơn giản sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán chống ngán. Cùng tham khảo cách làm trong bài viết này.

1. Nguyên liệu làm nộm giò lụa dưa chuột

Giò lụa: 300g

Dưa chuột: 2 quả

Cà rốt: 1 củ

Tỏi: 1 củ vừa

Rau mùi

Đường, nước mắm, tương ớt, ớt sừng, quất

2. Cách làm nộm giò lụa dưa chuột

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Giò thái sợi nhỏ. Dưa chuột và cà rốt rửa sạch rồi bào mỏng hoặc thái sợi.

Cách làm nộm giò lụa dưa chuột giải ngấy sau Tết-1
Làm nộm giò lụa dưa chuột giải ngấy sau Tết.

Bước 2: Pha nước trộn

Cho 3 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa tương ớt, 2 thìa nước lọc, 1 thìa ớt băm, 1 thìa tỏi băm, thêm 4 quả quất vắt vào 1 bát nhỏ và trộn đều.

Bước 3: Trộn nộm

Trộn đều giò, dưa chuột, cà rốt, rau mùi với nước trộn cho ngấm là hoàn thành.

3. Lưu ý khi làm nộm giò lụa

Để có món nộm giò lụa ngon, nên chọn giò lụa chuẩn, không chứa tạp chất. Nhìn bên ngoài, mặt giò cắt ra phải mịn và ướt, đôi chỗ trên mặt có vài rỗ xốp. Giò lụa ngon cắt ra có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt; ngửi mùi sẽ thấy hương thơm nhè nhẹ, thoang thoảng của lá chuối gói; khi cắn sẽ không bị bở.

Với cà rốt, ưu tiên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tươi sáng, lớp vỏ láng, hình dáng củ thẳng, kích cỡ không quá to mà vừa đủ và khi cầm trên tay sẽ cảm thấy chắc tay và có độ cứng vừa phải. Không chọn mua những củ có dấu hiệu bị nứt, hình dáng méo mó, màu sắc lớp vỏ ngoài đã bị chuyển màu hay ngửi thấy mùi hôi vì đây là những củ đã để lâu ngày và không đảm bảo chất lượng.

Với dưa chuột, nên chọn mua những quả dưa chuột có lớp vỏ ngoài là màu xanh tươi sáng, đều màu, nhẵn bóng và không xuất hiện các vết chai sần hay các hạt li ti. Bạn cũng nên lựa những trái có hình dáng ngắn, tròn và ít bị cong vẹo vì đây thường là những trái đặc ruột, giòn và ngọt. Khi mua bạn nên dùng tay sờ nhẹ lên thân quả thì sẽ thấy được độ mềm mịn vừa phải.

Món nộm giò lụa này ăn hoài cũng không ngán do có vị chua cay mặn ngọt hài hòa. Vì vậy nếu nhà còn dư nhiều giò chả, bạn hãy thử làm ngay nhé, vừa giải quyết được giò chả thừa lại vừa chống ngán hiệu quả cho những bữa ăn ngày Tết.

Cách làm nộm giò lụa như trên đơn giản phải không? Chúc các bạn thành công!

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách làm nộm giò lụa dưa chuột giải ngấy sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO