Cách làm bánh mì bông tuyết “bắt trend” Giáng sinh siêu đỉnh

MINH AN| 09/12/2021 16:21

Bánh mì bông tuyết cực đẹp có thể sẽ là gợi ý hay ho cho bữa tiệc Giáng sinh của gia đình bạn mà cách làm nó cũng khá đơn giản.

Những món ăn đơn giản như bánh mì được Herman (sinh năm 1984), là người Indonesia gốc Hoa - anh hiện đang là đầu bếp cho một nhà hàng tại thành phố Quebec, Canada và rất thích ẩm thực Việt Nam trang trí với phong cách Giáng sinh khiến ai nhìn cũng thích mắt.

Herman, 37 tuổi, là người Indonesia gốc Hoa, hiện làm đầu bếp tại thành phố Quebec nhưng thường xuyên "gây bão" trên các hội nhóm mạng xã hội với những món ăn Việt Nam. Mỗi bài viết của anh thường có hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

"Nấu món Việt là đam mê của tôi", chàng trai biết năm ngoại ngữ, trong đó có tiếng Việt chia sẻ.

Dù công việc bận rộn nhưng cứ rảnh là Herman lại lên mạng tìm công thức món Việt, xem video rồi làm theo. Đến nay, anh đã thành thạo hàng chục món thuần Việt như phở, bánh cuốn, bánh da lợn, bánh xèo, kẹo lạc, kẹo mè xửng...

Mới đây, chàng trai đam mê ẩm thực Việt này đã chia sẻ cách làm bánh mì bông tuyết “bắt trend” giáng sinh siêu đỉnh khiến hội chị em cũng phải thích thú.

mi4.jpeg
Bánh mì bông tuyết “bắt trend” Giáng sinh

Herman cho biết để làm hiếc bánh siêu mềm xốp, thơm hương bơ sữa tươi ngon, điểm chút vị sicula phô mai xen kẽ được tạo hình dáng của một bông tuyết khổng lồ mang chủ đề Giáng Sinh.

Nguyên liệu:

300g bột mì số 11 hoặc 13 hoặc đa dụng, 25g đường, 2g muối, 3g men nở, 175ml sữa tươi, 1 trứng gà, 30g bơ lạt, 37g cream cheese, 55g sôcôla.

Cách làm:

Làm sốt socola bằng cách trộn cream cheese, socola và 35ml sữa tươi rồi khuấy đều cách thuỷ trên bát nước nóng đến khi tan hoàn toàn rồi để nguội.

Trộn đều bột mì, đường, muối, men nở, 140ml sữa tươi, trứng gà và bơ rồi nhồi đến khi được khối bột mềm mịn không dính tay. Để bột nghỉ cho nở gấp đôi rồi chia khối bột ra làm 4 miếng bằng nhau.

Cán mỏng từng miếng rồi phết sốt socola lên rồi đặt tiếp miếng bột khác lên trên. Cắt chiếc bánh ra làm 16 cánh rồi xoắn 2 cánh cạnh nhau lại tạo thành một bông tuyết 8 cánh xoáy.

mi2.jpeg
Xé thớ bánh rất xốp mềm thích tay

Để bánh mì nghỉ cho nở gấp rưỡi rồi quết trứng đánh tan lên, đem nướng ở 170 độ trong 18 phút dùng lò nướng hay nồi chiên không dầu đều được, chú ý canh nhiệt và thời gian cho phù hợp.

mi3.jpeg
Bánh thơm mùi bơ sữa xen kẽ vị socola phô mai

Với cách làm này, chàng trai đam mê ẩm thực Việt đã cho ra lò chiếc bánh thơm nức hình bông tuyết xinh tươi ra lò, rắc thêm ít đường bột trang trí là có thể “bắt trend” chủ đề giáng sinh siêu đỉnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách làm bánh mì bông tuyết “bắt trend” Giáng sinh siêu đỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO