Cách kích hoạt màn hình 120Hz trên Galaxy S20

Ân Lễ| 06/03/2020 15:38

Việt BáoMàn hình 120Hz là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Galaxy S20, S20 Plus, và S20 Ultra. Tuy vậy mặc định, Samsung không kích hoạt tính sẵn năng này.

Nếu muốn sử dụng nó, bạn cần bật nó thủ công từ trình đơn cài đặt của điện thoại.

Có một điều bạn cần lưu ý là, mặc định màn hình của cả ba chiếc flagship này đều có độ phân giải 1140p (WQHD+) với tần số quét 60Hz. Tuy nhiên, khi bạn kích hoạt tần số quét 120Hz, điện thoại sẽ tự động giảm độ phân giải của màn hình xuống 1080p (FHD+).

Đầu tiên, bạn mở trình đơn Settings của Galaxy S20. Cách dễ nhất là vuốt xuống dưới từ cạnh trên cùng của màn hình hai lần liên tiếp, sau đó bấm lên nút hình bánh răng.

Ngoài ra, bạn có thể vuốt lên trên từ cạnh dưới cùng của màn hình để mở danh sách tất cả ứng dụng (app drawer). Sau đó, bạn tìm và mở ứng dụng Settings.

Tiếp theo, bạn di chuyển xuống dưới và chọn tùy chọn Display.

Trình đơn Display là nơi bạn có thể bật Dark mode (Chế độ tối), kích hoạt Blue light filter (Bộ lọc ánh sáng xanh), và thậm chí thay đổi phông chữ, cũng như kiểu chữ của điện thoại. Tại đây, bạn cuộn xuống dưới một tí và chọn tùy chọn Motion smoothness.

Mẹo: Bạn có thể xác định nhanh tần số quét hiện tại của điện thoại bằng cách nhìn vào dòng chữ nhỏ nằm bên dưới dòng Montion smothness.

Ở màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy ảnh minh họa về độ mượt mà của màn hình khi tăng tần số quét lên 120Hz. Bên cạnh đó là cảnh báo việc bật tần số quét 120Hz sẽ làm hao pin nhanh hơn từ 20 đến 30 phần trăm.



Để điều chỉnh tần số quét của màn hình Galaxy S20, bạn bấm lên tùy chọn High Refresh Rate (120Hz). Xác nhận thay đổi bằng cách bấm nút Apply.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách kích hoạt màn hình 120Hz trên Galaxy S20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO