Cập nhật phần mềm, sạc thiết bị, hủy ghép nối
Có thể bạn đã thử các bước này, nhưng nếu không, hãy bắt đầu tại đây:
Kiểm tra xem macOS đã được cập nhật hay chưa (Bấm vào quả táo trên thanh menu > About This Mac > Software Update).
Đảm bảo rằng thiết bị Bluetooth của bạn đã được sạc.
Tắt thiết bị Bluetooth của bạn và bật lại. Bạn có thể làm tương tự với Bluetooth trên máy Mac của mình: nhấp vào biểu tượng Bluetooth trên thanh menu, phía trên cùng bên phải màn hình máy Mac của bạn.
Bạn cũng có thể hủy ghép nối thiết bị Bluetooth và ghép nối lại để xem có cải thiện hay không: Bấm vào Bluetooth trên thanh menu > Bluetooth preferences > di chuột qua thiết bị> nhấp vào biểu tượng X > chọn Remove.
Khởi động lại máy Mac của bạn
Loại bỏ nhiễu sóng
Apple lưu ý rằng nếu bạn gặp sự cố Bluetooth không liên tục, tốt nhất bạn nên kiểm tra xem có bị nhiễu hay không. Các lời khuyên bao gồm:
Mang máy Mac và thiết bị Bluetooth của bạn lại gần nhau hơn.
Loại bỏ các thiết bị khác như điện thoại, máy ảnh, cáp nguồn... có thể ở trên bàn làm việc hoặc gần đó của bạn.
Chuyển kết nối một số thiết bị Wi-Fi lên 5GHz vì Bluetooth và Wi-Fi đều sử dụng băng tầng 2,4GHz.
Di chuyển hub USB / Thunderbolt ra xa hơn khỏi máy Mac và thiết bị Bluetooth của bạn, và không đặt chúng trên đầu máy Mac của bạn.
Tắt các thiết bị USB không được sử dụng.
Cuối cùng, không có vật cản giữa máy Mac và thiết bị Bluetooth của bạn như kim loại, bê tông.
Đặt lại mô-đun Bluetooth của máy Mac
Hãy nhớ rằng điều này sẽ ngắt kết nối tất cả các phụ kiện Bluetooth của bạn, bao gồm cả chuột, bàn phím. Đảm bảo bạn có bàn phím, chuột có dây cho máy tính để bàn Mac.
Trong macOS Monterey
Nếu gặp sự cố với sự cố Bluetooth, bạn có thể đặt lại mô-đun Bluetooth của máy Mac như sau:
Nhấn nút Option + Shift + nhấp vào biểu tượng Bluetooth trong thanh menu không hiển thị tùy chọn đặt lại Bluetooth trong Monterey, vì vậy bạn sẽ cần chạy lệnh Terminal.
Mở Terminal.
Nhập lệnh “sudo pkill bluetoothd”.
Nhấn Enter, sau đó nhập mật khẩu của bạn vào yêu cầu.
Reset lại máy Mac của bạn.
Trong macOS Big Sur hoặc phiên bản cũ hơn
Trong khi giữ Option + Shift trên bàn phím của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Bluetooth trên thanh menu.
Nhấp vào Reset the Bluetooth module.
Trên lời nhắc xác nhận, chọn OK.
Các thiết bị Bluetooth của bạn sẽ ngắt kết nối trong giây lát khi mô-đun đặt lại và sẽ tự động kết nối lại.
Xóa tất cả các thiết bị và đặt lại mô-đun Bluetooth
Nếu cách trên không hiệu quả, bạn có thể xóa tất cả các thiết bị Bluetooth của mình rồi đặt lại mô-đun (lưu ý rằng bạn sẽ cần phải ghép nối lại tất cả các thiết bị Bluetooth của mình sau đó).
Giữ Option + Shift trên bàn phím của bạn và nhấp lại vào biểu tượng Bluetooth.
Lần này, chọn Remove all devices, nhấp vào OK.
Nhấn giữ Option + Shift và click vào Bluetooth trên thanh menu > nhấp vào Reset the Bluetooth module.
Ghép nối lại thiết bị Bluetooth của bạn.
Nếu có một USB dongle?
Không phải lúc nào cũng là giải pháp lý tưởng, nhưng nếu thiết bị Bluetooth của bạn đi kèm với một USB dongle để kết nối trực tiếp, điều đó sẽ loại bỏ các vấn đề về Bluetooth.
Các thiết bị phổ biến nhất đi kèm với USB dongle là chuột và bàn phím của bên thứ ba.
Nếu bạn đang gặp sự cố với thao tác cuộn, theo dõi bằng Magic Mouse hoặc Magic Trackpad của Apple, bạn có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn của Apple.