Cách khắc phục lỗi ứng dụng Google liên tục dừng hoạt động

Tuấn Anh| 22/06/2021 19:54

Việt BáoSau bản cập nhật mới nhất, ứng dụng Google, Podcasts và Lens liên tục gặp sự cố, trong khi Trợ lý Google cũng không khả dụng. Người dùng điện thoại Google Pixel, Samsung và Motorola đều bị ảnh hưởng.

Cách khắc phục lỗi ứng dụng Google liên tục dừng hoạt động-1

Sau khi cập nhật ứng dụng Google lên phiên bản 12.23.16.23, người dùng sẽ liên tục gặp thông báo lỗi về việc “Google đã dừng” sau mỗi vài phút. Vì nó cũng liên quan đến Lens, nguồn cấp dữ liệu Khám phá ở bên trái màn hình chính và Podcasts, người dùng dù chọn mục nào trong thông báo lỗi, chỉ vài giây sau, màn hình điện thoại lại tiếp tục hiện lên thông báo về việc ứng dụng Google đã dừng hoạt động. Trong khi đó, Trợ lý Google cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này và không thể khởi chạy để ra lệnh bằng giọng nói.

Cách khắc phục lỗi ứng dụng Google liên tục dừng hoạt động-2

Ứng dụng Google 12.24 beta vừa ra mắt cách đây vài giờ và một số người dùng cho biết việc cập nhật lên ứng dụng này sẽ giúp khắc phục sự cố. Do đó, bạn có thể sử dụng bản beta của ứng dụng Google thay cho bản chính thức để thoát khỏi lỗi trên.

Tham gia bản thử nghiệm của ứng dụng Google

Truy cập liên kết này và nhấp vào Become a tester (trở thành người thử nghiệm) hoặc truy cập danh sách Play Store trên điện thoại của bạn và cuộn cho đến khi bạn thấy thẻ Join the beta (Tham gia phiên bản beta). Nhấp vào Join (Tham gia).

Cách khắc phục lỗi ứng dụng Google liên tục dừng hoạt động-3

Tải xuống bản cập nhật ứng dụng Google mới

Nhấn vào hình đại diện hồ sơ của bạn trong Play Store > Manage apps & devices (Quản lý ứng dụng và thiết bị) > See recent updates (Xem bản cập nhật gần đây) > Updates available (Bản cập nhật có sẵn) > Check for updates (Kiểm tra bản cập nhật). Nhấn vào Update (Cập nhật).

Cách khắc phục lỗi ứng dụng Google liên tục dừng hoạt động-4

Dùng bản beta có thể là giải pháp tốt nhất. Bạn cũng có thể dùng giải pháp thay thế là gỡ cài đặt bản cập nhật không hợp lệ và hoàn nguyên về phiên bản Google đầu tiên đi kèm với thiết bị của bạn: Truy cập Settings (Cài đặt) > Apps & notifications (Ứng dụng và thông báo) > See all (Xem tất cả) > [cuộn tới] Google > menu mục bổ sung (ở góc trên cùng bên phải) > Uninstall updates (Gỡ cài đặt bản cập nhật).

Lưu ý rằng quá trình trên sẽ yêu cầu bạn thiết lập lại Trợ lý Google trên điện thoại và các tệp đã tải xuống trong Podcasts sẽ bị xóa. Nếu chọn giải pháp này, bạn không nên cập nhật ứng dụng Google cho đến khi một phiên bản ổn định được phát hành vì bạn sẽ lại gặp phải sự cố tương tự.

Bài liên quan
  • Cựu CEO Google từng cân nhắc mua TikTok
    Cựu CEO Google Eric Schmidt chia sẻ ông từng cân nhắc mua TikTok nhưng từ bỏ ý định. Hiện tại, ứng dụng của ByteDance (Trung Quốc) đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách khắc phục lỗi ứng dụng Google liên tục dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO