Cách hạn chế bị đọc lén tin nhắn Messenger

Mai Mai| 04/11/2020 07:00

Việt BáoNếu lo ngại bị người khác đọc lén tin nhắn khi sử dụng Messenger tại công sở hoặc quán cà phê, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để hạn chế.

Thông thường, để bảo mật nội dung trên màn hình máy tính, nhiều người sẽ chọn giải pháp sử dụng miếng dán chống nhìn trộm. Về cơ bản, những miếng dán này sẽ chỉ cho phép người ngồi đối diện trực tiếp với máy tính xem được nội dung, nếu nhìn từ các góc xung quanh, màn hình sẽ chỉ hiển thị màu đen.

Nhược điểm của miếng dán chống nhìn trộm là làm giảm độ sáng màn hình và giá thành cao (thường trên 1 triệu đồng), do đó, nếu không dư dả về tài chính, bạn chỉ cần cài đặt tiện ích Protect Message để hạn chế bị đọc lén tin nhắn Messenger.

Với trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc, Yandex: Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ sau, nhấn Add to Chrome (thêm vào Chrome) - Add extension (thêm tiện ích).

Với trình duyệt Firefox: Truy cập địa chỉ sau, nhấn Add to Firefox (thêm vào Firefox) - Install (cài đặt).

Với trình duyệt Opera: Cài đặt tiện ích Install Chrome Extensions trước khi cài Protect Message tại địa chỉ sau.

Với trình duyệt Microsoft Edge: Đầu tiên, bạn gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh edge://extensions/, sau đó kích hoạt tùy chọn Allow extensions from other stores ở góc trái bên dưới. Tiếp theo, bạn nhấp vào liên kết sau để cài đặt tiện ích Protect Message.

Khi hoàn tất, biểu tượng của tiện ích Protect Message sẽ xuất hiện ở cuối thanh địa chỉ. Trong phiên bản lần này, nhà phát triển đã cho phép bạn tùy chỉnh nhiều thứ hơn trong cửa sổ nhắn tin.

Mặc định, Protect Message chỉ hỗ trợ hai chế độ bảo mật tin nhắn là Blur (làm mờ) và Flip mirror (lật ngược nội dung). Điều này có nghĩa là khi bạn mở Facebook và không rê chuột lên cửa sổ tin nhắn, phần nội dung sẽ được tự động làm mờ hoặc lật ngược lại, khiến người khác có đứng ngay sau lưng hoặc bên cạnh cũng không thể nhìn lén.

Phần nội dung chỉ hiển thị khi bạn rê chuột lên cửa sổ tin nhắn để hạn chế người khác nhìn lén.

Nếu chỉ muốn làm mờ nội dung tin nhắn và cho phép hiển thị các thành phần khác, bạn chọn Component options, sau đó vô hiệu hóa các mục tương ứng, đơn cử như Avatar (ảnh đại diện), Name (tên), Message (tin nhắn) hoặc Other (biểu tượng cảm xúc ở góc phải cửa sổ nhắn tin).

Lưu ý, nếu không thấy hiệu ứng làm mờ hoặc lật ngược nội dung tin nhắn, bạn cần phải tắt Facebook và mở lại để áp dụng các thay đổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách hạn chế bị đọc lén tin nhắn Messenger
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO