Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ

24/03/2023 10:04

Việc gỡ bỏ decal ô tô tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách, xe của bạn có thể bị trầy xước và gây mất thẩm mỹ.

Ngày nay, nhiều tài xế xe công nghệ gia tăng thu nhập bằng cách dán các tấm decal quảng cáo lên hai bên cánh cửa xe. Theo thời gian, các tấm decal này sẽ bị bạc màu, nứt hoặc rách và cần phải thay thế.

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-1

Tuy nhiên, trong quá trình gỡ bỏ decal trên xe, bạn cần thực hiện một cách cẩn thận để tránh những vết keo, thậm chí là cả vết xước không mong muốn. Dưới đây sẽ là một số cách giúp người dùng có thể gỡ bỏ decal ô tô vừa nhanh gọn và giữ sạch bề mặt của xe.

1. Bóc lớp decal

Thực hiện trong khu vực râm mát

Làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời có thể làm cho chất keo của decel dính vào thân xe khiến bạn khó bóc chúng hơn. Do đó, bạn nên để xe ở trong nhà hoặc chọn một khu vực nhiều bóng râm để tiến hành gỡ bỏ decal.

Lưu ý, không bóc decal ở nhiệt độ thấp vì nó sẽ dễ bị xé thành nhiều mảnh nhỏ hơn và để lại các vết cặn của keo dán.

Dùng nạo nhựa để bóc mép decal

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-2

Đầu tiên, bạn nên cố gắng bóc nhẹ các mép cạnh decal bằng móng tay. Nếu không thể dùng móng tay tách mép decal, khi đó bạn buộc phải cùng một cái nạo nhựa để thực hiện công việc này.

Bạn có thể mua dụng cụ nạo nhựa tại các cửa hàng phụ kiện, đồ chơi ô tô. Tuyệt đối không được dùng các lưỡi cao cạo bằng kim loại nhằm tránh các vết xước không đáng có.

Làm nóng decal bằng máy sấy tóc

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-3

Sau khi đã bóc được phần mép decal, hãy dùng máy sấy tóc cách miếng decal khoảng 15 cm và sấy vào bề mặt khoảng 30 giây để chất keo tan chảy và dính vào lớp decal thay vì dính lại vào xe của bạn. Khi làm nóng, bạn hãy kéo mạnh mép decal xem nó có dễ tháo ra không.

Kéo tấm decal một góc 15-20 độ so với bề mặt của xe

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-4

Dùng 2 ngón tay cái của bạn vào bên trong tấm decal và từ từ kéo lên sao cho nó nghiêng một góc từ 15 đến 20 độ so với bề mặt thân xe. Cố gắng giữ cho lớp decal nguyên vẹn khi tháo.

Tránh bóc lớp decal theo góc 90 độ vì nó sẽ khiến chất keo kết dính dính vào xe của bạn. Hãy lặp lại các bước kể trên cho đến khi tấm decal được bóc hoàn toàn khỏi xe.

2. Loại bỏ phần keo còn sót lại

Dùng chất tẩy rửa

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-5

Sử dụng chất tẩy rửa xịt hoặc bôi lên các vết dính còn xót lại trên bề mặt thân xe. Để chất tẩy đó trong 1 phút để chúng có thời gian ngấm vào các vết dính. Các chất tẩy rửa có thể dễ dàng mua từ các gara sửa chữa hoặc siêu thị.

Lau sạch keo dính bằng vải sạch mềm

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-6

Dùng một miếng khăn mềm để làm sạch cặn bám trên xe. Chà xát qua lại với lực đủ mạnh lên những vị trí cần loại bỏ chất keo dính.

Nếu miếng vải mềm không thể loại bỏ được các vết dính, hãy thử cào nó bằng nạo nhựa hoặc chổi cao su. Khi đã hoàn thành, bề mặt thân xe sẽ mịn màng hơn thay vì có cảm giác dính khi chạm vào.

Làm sạch chất tẩy rửa trên bề mặt thân xe

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-7

Nếu để chất tẩy rửa bám trên bề mặt thân xe, điều này có thể tạo ra những vết ố, do đó bạn hãy sử dụng một chiếc khăn ngâm trong nước xà phòng và lau rửa những khu vực bạn vừa làm sạch bằng chất tẩy.

Sau khi đã tiến hành các bước kể trên và để bề mặt của xe khô ráo, bạn có thể đánh bóng sơn xe. Lớp đánh bóng này sẽ giúp bảo vệ lớp sơn xe khiến chiếc xe trông sáng bóng và đẹp hơn.

Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ-8

Nhìn chung, việc dán decal lên xe thường chỉ áp dụng trong thời gian ngắn và sau đó, nhiều chủ xe sẽ phải gỡ bỏ khi nó không còn phù hợp với mục đích sử dụng.

Dẫu vậy, việc gỡ bỏ cũng cần bạn phải thật kiên nhẫn và bình tĩnh bởi công việc này khá tẻ nhạt, đôi khi tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhặt nên dễ gây bực bội cho người làm.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
  • Chu kỳ đăng kiểm ô tô thay đổi như thế nào?
    Thông tư 02 đã ra đời để thay thế Thông tư 06 nhằm gỡ vướng cho ngành đăng kiểm. Đáng chú ý nhất là chủ xe mới sẽ được miễn đăng kiểm và nhiều chu kỳ kiểm định được kéo giãn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả và sạch sẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO