Cách giặt giày bằng máy giặt sạch tinh tươm

Toàn Thắng| 25/04/2022 09:27

Hàng năm có biết bao số lượng giày dép bị lãng phí. Các bạn trẻ sau khi dùng một thời gian thấy nó bẩn và không biết cách giặt nên vứt đi quá sớm khi nó còn chưa hỏng hoàn toàn.

Cách giặt giày bằng máy giặt sạch tinh tươm

Việc mang ra hiệu giặt giầy thì đôi khi quá đắt. Sự lãng phí này có thể được giảm bớt nếu bạn biết cách chăm sóc giày đúng cách. Bạn có biết cách giặt giày trong máy giặt chưa?

Việc này dễ làm và ít tốn kém hơn so với việc mang chúng đi giặt khô. Tuy nhiên, để có được kết quả như mong muốn (đế không bị bong tróc), bạn cần làm theo một số khuyến nghị sau đây để kéo dài tuổi thọ cho đôi giày của bạn.

Kiểm tra xem giày có thể giặt trong máy giặt hay không

Có nhiều hãng sản xuất cho phép giặt giày trong máy giặt, nhưng điều này không áp dụng cho mọi đôi. Vì vậy cần kiểm tra nhãn trước! Những đôi giày thể thao làm bằng vải thường là loại an toàn khi cho vào máy giặt.

Ngoài ra, hãy kiểm tra tình trạng của đôi giày của bạn. Nếu đế giày bị bong ra, tốt hơn hết bạn nên khắc phục sự cố đó trước.

Chuẩn bị trước khi cho vào máy giặt

Nếu giày của bạn dính nhiều bùn đất, hãy dùng giẻ lau cọ rửa chúng sơ qua để bảo vệ máy giặt của bạn không bị tắc nghẽn. Làm sạch đế bằng bàn chải. Tháo các miếng lót và dây buộc. Các dây buộc phải được giặt riêng.

Dùng sản phẩm làm sạch phù hợp

Bạn nên sử dụng gel để giặt thay vì dùng bột giặt vì rất khó xả. Giày nên được giặt bằng chế độ đặc biệt ở nhiệt độ không quá nóng.

Dùng baking soda để khử mùi hôi

Nếu đôi giày này là đôi yêu thích của bạn và bạn mang chúng hàng ngày, thì sớm hay muộn, mùi hôi cũng xuất hiện. Trong trường hợp này, hãy cho baking soda vào từng chiếc giày và để qua đêm. Sau đó, đặt giày được giặt trong máy giặt ở chế độ đặc biệt.

Bảo vệ giày của bạn trong khi giặt

Thêm đồ giặt vào máy giặt. Ví dụ, giặt giày của bạn cùng với khăn lau. Những chiếc khăn này phải có màu trắng để không làm hỏng màu giày của bạn. Hơn nữa, bạn nên chuẩn bị sẵn những chiếc túi để giầy trong đó.

Bạn có thể giặt 2-3 đôi giày một lần. Nó phụ thuộc vào kích thước của máy giặt. Điều quan trọng là phải có một túi giặt riêng cho mỗi đôi giày.

Phơi khô giày

Bạn nên làm khô giày trong không khí thay vì sử dụng máy sấy hoặc máy sưởi. Điều này đơn giản là vì một số keo có thể bị chảy. Để đẩy nhanh quá trình và giữ hình dạng của chúng, hãy nhét giấy vệ sinh hoặc giấy báo vào đôi giày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giặt giày bằng máy giặt sạch tinh tươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO