Cách giảm mỡ bụng khi đã thất bại trong chế độ ăn kiêng

Hải Anh (T/H)| 21/08/2022 09:56

Khi không đủ kiên nhẫn hoặc đã nhiều lần thất bại trong áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm mỡ bụng thì có thể áp dụng những cách sau đây.

Cách giảm mỡ bụng khi đã thất bại trong chế độ ăn kiêng
Mỡ bụng là điều lo lắng của nhiều người. Ảnh: ST

Tránh uống nước trong bữa ăn

Thói quen uống nước trong bữa ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa - thứ đang sử dụng năng lượng của bạn. Vì vậy, mặc dù việc giữ nước cho cơ thể là điều cần thiết nhưng hãy cố gắng giảm thiểu hoặc tránh sử dụng nước trong bữa ăn để hệ tiêu hóa có thể hoạt động một cách trơn tru.

Ăn protein trước khi đi ngủ

Việc nạp protein trước khi đi ngủ sẽ làm tăng cường sự trao đổi chất vào buổi sáng hôm sau đồng thời góp phần giúp cơ thể tự tiêu mỡ hiệu quả hơn.

Ăn protein ngay khi thức dậy

Bữa ăn sáng giàu protein sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra cần chú ý bổ sung chất xơ và chất béo lành mạnh vào bữa sáng giàu protein. Có nghĩa ngoài protein, bữa sáng cũng nên kết hợp thêm chất xơ và chất béo lành mạnh để cải thiện hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất cũng như giữ cho cơ thể no lâu.

Loại bỏ một số loại thực phẩm ra khỏi chế độ ăn uống

Tránh hoặc loại bỏ một số loại thực phẩm nhất định ra khỏi chế độ ăn uống là điều hoàn toàn cần thiết. Ví dụ như đối với thực phẩm mặn thì hàm lượng natri cao, điều này không có lợi cho sức khỏe và dễ gây đầy hơi khiến cho vòng eo kém săn gọn. Hay như có thể thay thế sữa bằng sữa hạnh nhân, phô mai hạnh nhân, sữa chua dừa và các loại thực phẩm không chứa sữa.

Ngủ nhiều hơn

Nếu ngủ đủ giấc cơ thể sẽ được hoạt động đúng cách để tự hỗ trợ cho quá trình giảm thiểu mỡ bụng.

Thực tế cho thấy một lối sống lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng với việc giảm cân nói chung. Bên cạnh đó, cần chú ý đến việc thanh lọc cơ thể, thải độc và chăm sóc da để có một sức khoẻ tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giảm mỡ bụng khi đã thất bại trong chế độ ăn kiêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO