Cách giảm cân hiệu quả bằng tính thời gian bữa ăn

Kiều Vũ (T/H)| 17/12/2023 18:40

Chế độ ăn uống là một phần rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, rất ít người quan tâm đến thời gian sử dụng bữa ăn để việc giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân hiệu quả bằng tính thời gian bữa ăn
Cần tính thời gian cho bữa ăn để giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa: Kiều Vũ

Muốn giảm cân nhanh chóng phải ăn đúng giờ mỗi bữa. Đây là yếu tố rất quan trọng. Nếu không thực hiện được thì sẽ giảm tác dụng của chế độ ăn uống lành mạnh cũng như kiểm soát khẩu phần ăn.

Ăn đúng giờ rất quan trọng nhưng ít người chú ý yếu tố này. Việc dùng bữa ăn thất thường có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân. Vì chỉ khi thực hiện cùng một lịch trình mỗi ngày mới giúp duy trì sự cân bằng giữa giờ ăn và nhịp sinh học.

Bất kỳ sự khác biệt nào trong cả 2 đều có thể làm tăng lượng đường trong máu cao hơn 18% so với bình thường.

Cũng cần lưu ý là thời gian để ăn một món ăn càng kéo dài càng có tác động tích cực đến việc giảm cân. Khi tiêu thụ thức ăn một cách vội vàng, dạ dày không có thời gian để báo cho não biết rằng nó đã đầy. Điều đó có thể khiến sẽ ăn quá nhiều và không kiểm soát được lượng thực phẩm đã nạp vào.

Bài liên quan
  • 5 thói quen phá vỡ quá trình giảm cân của bạn
    Giảm cân là một giai đoạn giúp cho bạn có một vóc dáng săn chắc và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu như giảm cân không đúng cách, bạn sẽ gặp rất nhiều hậu quả tiêu cực. Đặc biệt nếu cứ tiếp tục duy trì 5 thói quen dưới đây, bạn sẽ không bao giờ giảm cân thành công.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giảm cân hiệu quả bằng tính thời gian bữa ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO