Cách giải xui cho con giáp phạm Thái Tuế trong năm Giáp Thìn

15/01/2024 22:08

Đi lễ chùa, mang bùa hay cưới hỏi, mua nhà là những cách giải xui cho những người phạm Thái Tuế.

Trong chiêm tinh của Trung Quốc, "tai sui" (Thái Tuế) là thần hộ mệnh của năm. Tai sui trùng với 12 con giáp và sẽ chi phối vận hạn của một năm cụ thể, theo SCMP.

Ngược lại, "fan tai sui" (phạm Thái Tuế) nghĩa là xung khắc với thần hộ mệnh của năm đó. Người có con giáp phạm Thái Tuế cần cẩn trọng trong mọi việc vì dễ gặp xui xẻo.

Trong năm Giáp Thìn 2024, những con giáp phạm Thái Tuế là Thìn, Tuất, Sửu, Mão.

Nhưng may mắn, có những cách được cho là sẽ làm giảm vận xui, đem lại may mắn cho những con giáp phạm Thái tuế. Dưới đây là 5 cách được nhiều người áp dụng.

1. Đi lễ chùa

Trong văn hóa Trung Quốc, cách dễ dàng nhất để giải hạn Thái Tuế là đi lễ ở những ngôi chùa có thờ Thái Tuế, thực hiện nghi lễ uống nước thánh.

Cách giải xui cho con giáp phạm Thái Tuế trong năm Giáp Thìn-1

Đi lễ chùa là một cách để giải hạn, cầu may.

Trong lễ này, người dân sẽ được ban một lá bùa hộ mệnh, bảo vệ họ khỏi những tai ách có thể xảy đến trong năm. Điều quan trọng là bạn cần bày tỏ lòng thành kính và biết ơn. Nếu có thể tránh khỏi những điều xấu, bạn cần quay lại chùa để lễ tạ vào năm sau đó.

2. Mặc đồ lót màu đỏ

Ở Trung Quốc, mỗi dịp Tết, đồ lót màu đỏ sẽ được trưng bày nhiều tại các cửa hàng thời trang.

Theo văn hóa dân gian, đồ lót đỏ có ý nghĩa xua đuổi tà ma, quỷ dữ - giúp bảo vệ người mặc nó khỏi những điều xấu trong năm phạm Thái Tuế.

Cách giải xui cho con giáp phạm Thái Tuế trong năm Giáp Thìn-2

Đồ lót đỏ có thể xua tà ma, đem lại may mắn.

Mặc đồ lót đỏ đặc biệt tốt cho những người rơi vào năm tuổi. Vì vậy Tết năm nay, người tuổi Rồng nên mặc đồ lót đỏ vào ngày đầu năm.

3. Đeo bùa hộ mệnh

Đeo một lá bùa hồ mệnh mang biểu tượng của con giáp khác có thể khiến bạn tránh được xui xẻo. Nhưng không phải đeo bùa có biểu tượng con gì cũng được.

Cách giải xui cho con giáp phạm Thái Tuế trong năm Giáp Thìn-3

Đeo bùa hộ mệnh giúp hạn chế xui rủi.

Nếu là tuổi Thìn, bạn có thể đeo bùa hình gà trống, khỉ hoặc chuột. Người tuổi Tuất có thể đeo bùa hình con ngựa. Người tuổi Sửu nên đeo hình chuột, gà trống hoặc rắn. Còn nếu bạn tuổi Mão, hay đeo hình ngựa hoặc dê.

4. Thực hành mẹo phong thủy

Những cuốn sách về phong thủy có thể gợi ý cho bạn những mẹo nhỏ để tránh được xui rủi.

Với người phạm Thái Tuế, việc đặt một số đồ vật có màu sắc hoặc chất liệu cụ thể ở nhà sao cho phù hợp quy luật phong thủy có thể giúp tránh tai ương. Áp dụng phong thủy được cho là có thể cân bằng mọi điều xui xẻo, cải thiện tài lộc và tình duyên.

5. Mua nhà, kết hôn

Trong phong thủy Trung Quốc, thực hiện một đại sự quan trọng trong đời được cho là sẽ cải thiện vận may.

Kết hôn, sinh con, mua nhà, lập công ty, mua tài sản lớn chính là những việc lớn có thể cải số. Việc dùng sự kiện lớn để giải xui trong văn hóa Trung Quốc gọi là "chong xi".

Nhiều người chọn ngày tốt lành để làm việc đại sự bằng cách xem lịch hoặc tham khảo thầy bói. Một số người còn chọn ngày sinh mổ để con họ được nhận nhiều may mắn.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Tạp chí tri thức

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giải xui cho con giáp phạm Thái Tuế trong năm Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO