Cách dùng nghệ sau sinh để sản phụ lấy lại "thanh xuân rực rỡ"

MINH AN (t/h)| 28/03/2023 16:36

Tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe của chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ sau sinh.

Từ xa xưa, nghệ đã ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như làm gia vị trong chế biến, dùng để đắp mặt dưỡng da, thức uống mỗi ngày. Nó giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa các căn bệnh như tim mạch, ung thư.

Ngoài ra, nếu biết cách uống tinh bột nghệ sau sinh mỗi ngày sẽ giúp sản phụ nhanh lấy lại thân hình cũng như phục hồi sức khỏe.

Có thể thấy, nghệ thực sự là một dược liệu, loại thuốc bổ không thể thiếu cho phụ nữ sau sinh, từ rất lâu trong dân gian khi các mẹ sinh xong thường được các cụ cho ăn tinh bột nghệ vàng trộn với mật ong hoặc nghệ rang cùng thịt, nguyên do là curcumin trong nghệ có nhiều tác dụng.

Có thể kể đến như chống viêm, kháng khuẩn, giúp vết mổ vết cắt tầng sinh môn tránh nhiễm trùng, nhanh liền sẹo. Bổ máu, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, giúp da trở nên hồng hào, tươi trẻ.

Kích thích co bóp tử cung, làm sạch khí huyết ứ, phòng tránh hậu sản và phòng ngừa ung thư vú.Hạn chế sự hình thành mô mỡ, giảm cân, ngăn ngừa béo bụng, mang lại vòng eo thon gọn và vóc dáng săn chắc, chống rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc.

nghe-nano2.png

Theo như tiến sĩ, bác sĩ Ngô Hồng Phong - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc ở Hà Nội cho biết: “Trong thành phần của tinh bột nghệ nguyên chất có chứa hàm lượng tinh chất curcumin khá cao, có công dụng chữa được nhiều bệnh”.

Và quả thật, Bộ Y tế sau các quy trình kiểm định nghiêm ngặt đã xác nhận lượng curcumin tồn tại trong tinh bột nghệ đạt được độ tinh khiết là hơn 92%, và không có tạp chất độc hại.

Phụ nữ sau sinh xong, khí huyết hư nhược, máu xấu còn tính tụ trong người nên cần bắt buộc sử dụng nghệ vàng. Curcumin trong tinh bột nghệ sẽ giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung. Giúp cơ thể mau chóng hồi phục sức khỏe và nhanh sắc.

tinh-bot-nghe5.jpeg

Nghệ còn được coi là loại dược liệu quý trong làm đẹp cho phụ nữ. Vì tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống nám má, chống oxy hóa, chống trứng cá, tàn nhang…giúp phục hồi làn da trắng hồng rạng rỡ cho sản phụ.

Đặc biệt, uống tinh bột nghệ sau sinh rất lành tính, không kỵ nhiều. Chất curcumin có trong nghệ được Bộ Y tế kiểm định an toàn và không chứa các tác nhân độc hại. Do đó, bé bú mẹ đang dùng tinh bột nghệ cũng không bị ảnh hưởng.

Quan ngại lớn nhất của giới y học về Curcumin đó là hoạt chất này khó hoà tan khiến tỉ lệ hấp thụ vào cơ thể chỉ ở ngưỡng 2%.

Ngoài ra, nghệ tươi chỉ chứa hàm lượng thấp Curcumin. Nếu muốn mang lại hiệu quả làm đẹp và sức khỏe từ Curcumin, các chị em phụ nữ phải sử dụng 1-2 kg bột nghệ liên tục mỗi ngày.

Theo bác Sĩ Kim Loan - trưởng khoa dinh dưỡng tại Bệnh viện Thống Nhất TP. HCM sản phẩm tinh nghệ theo cách chế biến thông thường (nghệ tươi phơi khô, nghiền bột…), khó hoà tan khi pha chế, mùi hăng, vị đắng khó uống. Hiệu quả của các sản phẩm này cũng sẽ không tối ưu. Trong nghệ cũng chứa nhiều tạp chất, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới gan thận.

nghe-nano1.png

Công nghệ Nano hiện đại là giải pháp khắc phục các nhược điểm của Curcumin. Công nghệ này tạo ra hạt Curcumin cực nhỏ, giúp tăng cường độ hoà tan, tăng tỉ lệ hấp thu về tốc độ và phần trăm hấp thu vào cơ thể. Từ đó hiệu quả sử dụng Curcumin được tăng cao trên sức khoẻ. Ngoài ra Nano Curcumin còn loại bỏ được vị đắng, mùi hăng của nghệ tự nhiên giúp dễ sử dụng hơn.

Với những chị em gặp rắc rối về cân nặng sau sinh, bên cạnh việc áp dụng chế độ tập luyện, ăn kiêng để giảm cân thì sử dụng dòng sản phẩm nano 365 với Tinh nghệ Nano 365 Premium đều đặn hàng ngày cũng làm tăng hiệu quả giảm cân tốt hơn, kèm theo đó là tăng sức đề kháng của cơ thể. Nhờ đó, việc phục hồi sau sinh của các chị em sẽ nhanh hơn, hạn chế được tối đa hậu quả nghiêm trọng của chứng hậu sản.

Bài liên quan
  • Sản phẩm nghệ nano Curcumin khác với nghệ thông thường thế nào?
    Trong nhiều năm trở lại đây, Curcumin đã không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Curcumin là thành phần chính mang lại tác dụng sinh học cho củ nghệ vàng. Nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước đã được thực hiện nhằm chứng minh những tác dụng tuyệt vời mà Curcumin đem lại. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách dùng nghệ sau sinh để sản phụ lấy lại "thanh xuân rực rỡ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO