Cách du hành ngược thời gian bằng Google Maps

Võ Hồng| 22/09/2021 09:00

Street View (chế độ xem phố) của Google Maps là một chức năng được nhiều người yêu thích, đặc biệt, nếu biết cách khai thác, bạn có thể thực hiện những chuyến “du hành ngược thời gian” một cách đầy thú vị.

google-maps.jpg

Tính năng Street View được sử dụng để xem một địa điểm đã thay đổi như thế nào trong những năm qua. Đáng chú ý là Google đã thu thập dữ liệu từ nhiều năm, cụ thể từ năm 2007 đến nay, vì vậy bạn có thể xem được quá khứ của hơn 15 năm về trước với một địa điểm cụ thể được hỗ trợ.

Dưới đây là cách bạn thực hiện các chuyến “du hành ngược thời gian” cùng Google Maps:

Mở Google Maps trên trình duyệt máy tính của bạn và trên thanh tìm kiếm, nhập vị trí bạn muốn xem.

Nhấp vào hình thu nhỏ của chế độ Street View (hình người) ở góc dưới cùng bên phải màn hình và kéo nó đến vị trí đã chọn để truy cập tính năng Street View.

Ở góc trên bên trái sẽ là ngày của bức ảnh đang được xem qua với chế độ Street View. Có một biểu tượng đồng hồ với một tùy chọn thả xuống, bạn nhấp vào mũi tên hướng xuống để mở dòng thời gian.

Thanh trượt thời gian có từ năm 2007 (hoặc muộn hơn) và bạn có thể cuộn qua nó để xem hình ảnh của địa điểm được chọn trong những năm khác nhau.

Muốn mở rộng hình ảnh của một năm cụ thể, bạn nhấp vào biểu tượng kính lúp.

Như hình minh họa bên dưới, dấu thời gian là tháng 6 năm 2011, rất hữu ích để bạn nhìn thấy được sự thay đổi nếu bạn kéo thanh trượt thời gian qua dần từng năm cho đến hiện tại.

image003.png

Một điều cần lưu ý rằng chức năng này không tồn tại ở mọi vị trí và có không ít vị trí không có dữ liệu lịch sử. Bao quát tất cả có thể là quá khó khăn cho Google Maps trong lúc này, tuy nhiên, chế độ Street View với cơ sở dữ liệu khổng lồ đang ngày càng mở rộng, cùng với sự bổ sung đóng góp từ cộng đồng người dùng, hy vọng các chuyến “du hành ngược thời gian” sẽ trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn trong tương lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách du hành ngược thời gian bằng Google Maps
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO