Cách điều khiển iPhone chụp ảnh từ xa mà không cần chạm vào nó

Tuấn Anh| 31/05/2021 14:00

Việt BáoNhững khi đi du lịch một mình và không có ai chụp hình cho bạn, bạn sẽ cần đến tính năng điều khiển iPhone chụp hình từ xa.

Có nhiều cách khác nhau để kích hoạt từ xa nút chụp ảnh của iPhone. Bạn có thể sử dụng Apple Watch hoặc nút chụp từ xa chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Siri để ra lệnh.

Cách điều khiển máy ảnh iPhone từ xa bằng Apple Watch

Bạn có biết rằng Apple Watch có thể hoạt động như một nguồn cấp dữ liệu trực tiếp cho máy ảnh của iPhone không? Dưới đây là cách bạn có thể điều khiển máy ảnh iPhone của mình từ xa bằng Apple Watch.

Trước hết cần đảm bảo Apple Watch và iPhone của bạn được cập nhật. Sau đó, hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Định vị iPhone của bạn trên giá ba chân hoặc nơi bạn muốn chụp ảnh.

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng Camera (Máy ảnh) trên cả iPhone và Apple Watch của bạn.

Bước 3: Bây giờ, bạn sẽ thấy nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp từ iPhone của bạn đến thẳng Apple Watch. Bạn chỉ cần nhấn vào nút chụp camera trên Apple Watch là iPhone sẽ chụp ảnh của bạn.

Bạn thậm chí có thể kiểm soát cài đặt máy ảnh từ ứng dụng máy ảnh của Apple Watch. Nhấn vào ba dấu chấm bên cạnh nút chụp ảnh và bạn có thể điều khiển bộ hẹn giờ, cài đặt HDR, chuyển đổi giữa máy ảnh trước và sau, bật hoặc tắt Live Photo và làm được nhiều việc khác.

Điều khiển từ xa máy ảnh trên iPhone bằng giọng nói

Nếu bạn không có Apple Watch, đừng lo lắng. Bạn cũng có thể điều khiển máy ảnh trên iPhone bằng giọng nói của mình.

Như chúng ta đã biết, iPhone sẽ chụp ảnh khi bạn nhấn các nút âm lượng trong ứng dụng Máy ảnh. Sử dụng Điều khiển bằng giọng nói, chúng tôi sẽ “đánh lừa” iPhone tăng (hoặc giảm) âm lượng trong khi ứng dụng Máy ảnh đang mở trên iPhone.

Bước 1: Vào ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone của bạn.

Bước 2: Cuộn xuống và chọn Accessibility (Trợ năng), sau đó chọn Voice Control (Điều khiển bằng giọng nói).

Bước 3: Bật tùy chọn Voice Control (Điều khiển bằng giọng nói).

Bước 4: Bây giờ, hãy mở ứng dụng Máy ảnh trên iPhone của bạn và nói “Turn up the volume” (Tăng âm lượng) hoặc “Turn down the volume” (Giảm âm lượng), ngay lập tức màn trập máy ảnh sẽ được kích hoạt.

Hãy nhớ rằng tùy chọn Điều khiển bằng giọng nói giữ cho micrô của bạn hoạt động, ngay cả khi không sử dụng. Vì vậy, hãy tắt Điều khiển bằng giọng nói khi bạn hoàn tất.

Điều khiển máy ảnh của iPhone bằng cử chỉ bàn tay

Có rất nhiều ứng dụng trên App Store cho phép bạn điều khiển máy ảnh chỉ bằng cử chỉ bàn tay. Những loại ứng dụng này rất hữu ích khi bạn chụp ảnh tự sướng hoặc chụp ảnh nhóm.

Kaca là một trong những ứng dụng ảnh dựa trên cử chỉ tốt nhất trên App Store. Nó không chỉ cho phép bạn chụp ảnh mà không cần chạm vào iPhone, bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các cử chỉ có sẵn. Chỉ cần vẫy tay trong khi ứng dụng đang mở và ứng dụng sẽ chụp ảnh cho bạn. Ứng dụng này cũng có các tính năng kiểm soát chi tiết như cân bằng trắng, độ phơi sáng và thậm chí còn có trình chỉnh sửa ảnh tích hợp.

Sử dụng Siri để chụp ảnh trên iPhone của bạn

Bạn có thể sử dụng Siri để điều khiển camera trên iPhone của mình. Tuy nhiên, việc gọi Siri và yêu cầu cô ấy “Capture a photo” (Chụp ảnh) sẽ không chụp ảnh ngay mà thay vào đó sẽ mở ứng dụng Máy ảnh. Để chụp ảnh bằng Siri bạn thực hiện như sau.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) trên iPhone.

Bước 2: Chuyển đến tab Gallery (Thư viện) và tìm kiếm “Say Cheese”.

Bước 3: Chạm vào Add Shortcut (Thêm phím tắt) và nhấp vào OK.

Bước 4: Bây giờ, bạn có thể gọi Siri và nói, “Hey Siri, say Cheese” và trợ lý ảo sẽ chụp ảnh cho bạn.

Sử dụng điều khiển từ xa Bluetooth dành cho máy ảnh iPhone

Một trong những lựa chọn tốt nhất là sử dụng điều khiển màn trập chuyên dụng cho máy ảnh. Những điều khiển từ xa này kết nối với iPhone của bạn qua Bluetooth và có thể chụp ảnh từ xa mà không gặp bất kỳ phiền phức nào.

Sau khi ghép nối nó với iPhone của bạn, hãy mở bất kỳ ứng dụng máy ảnh nào trên iPhone và nhấp vào nút chụp Bluetooth. Bạn sẽ tìm thấy nhiều điều khiển từ xa máy ảnh Bluetooth cho iPhone trên trang Amazon, nhiều điều khiển có giá dưới 7 USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách điều khiển iPhone chụp ảnh từ xa mà không cần chạm vào nó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO