Cách diệt gián, chuột hiệu quả bằng bột giặt

09/05/2023 07:46

Bột giặt không chỉ có công dụng làm sạch quần áo mà còn là nguyên liệu giúp đuổi chuột, gián tại nhà đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

Chuột, gián vốn ưa các nơi ẩm thấp và những góc tối trong nhà. Việc thường xuyên lau dọn, dẹp bỏ những đồ dùng không cần thiết để chúng không còn nơi cư ngụ là điều cần thiết.

Để cách diệt chuột, gián bằng xà phòng hiệu quả, bạn có thể thực hiện phương pháp này vào buổi tối, thời điểm thích hợp khi chúng ồ ạt ra ngoài thường xuyên để phá hoại.

Cách làm này mang đến hiệu quả không tưởng, đồng thời hỗn hợp lại ít gây hại cho sức khỏe gia đình và môi trường xung quanh. Bạn có thể thực hiện với hỗn hợp tự chế đơn giản dưới đây:

Cách diệt chuột bằng xà phòng

Cách 1: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu cần dùng gồm bột giặt, bột hoa tiêu cùng một ít cơm nguội. Sau đó, trộn đều 3 nguyên liệu trên với nhau thành một hỗn hợp rồi đặt chúng ở những nơi lũ chuột thường xuất hiện. Chỉ cần chuột ngửi thấy mùi của hỗn hợp này chúng sẽ không còn dám bén mảng đến gần nhà bạn.

Cách diệt gián, chuột hiệu quả bằng bột giặt-1
Cách diệt chuột hiệu quả bằng xà phòng

Cách 2: Bạn chỉ cần cho vài thìa bột ớt cùng với xà phòng giặt đồ và nước vào một chiếc bình. Sau đó, lắc nhẹ cho hỗn hợp hòa tan và đem xịt ở nơi chuột thường đi lại. Bột giặt như một chất keo giúp ớt bám dính lâu hơn, khiến chuột không dám đến gần nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cà phê, bột quế hoặc một vài lá bạc hà sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Diệt gián bằng bột giặt và đường

Trộn một phần bột giặt với một phần đường theo tỉ lệ bằng nhau, để trong khay hoặc nắp đựng. Kế tiếp, đặt hỗn hợp nguyên liệu tự chế trên ở bất cứ nơi nào gián có vẻ xuất hiện.

Đường vốn là một trong những nguyên liệu thu hút gián đến. Gián rất mê đường, sẽ vô tình dính phải bột giặt, lúc này sẽ chết gọn trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên, cần tránh để ở nơi trẻ em và vật nuôi trong nhà có thể chạm và nuốt phải.

Lưu ý cần thay mới trong một thời gian nhất định vì ở điều kiện không khí ngoài trời, bột giặt dễ bị bay hơi và mất tác dụng.

Diệt gián bằng hỗn hợp bột giặt và nước

Đây cũng được xem là cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn chỉ cần sử dụng các món đồ có sẵn trong nhà bếp.

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp bột giặt vào nước theo một tỷ lệ thích hợp. Chú ý không nên pha xà phòng trong dung dịch này quá đặc để tránh việc bám dính gây khó vệ sinh nhà cửa. Sau đó dùng hỗn hợp đã pha xịt trực tiếp lên gián khi thấy chúng. Gián sẽ không còn tồn tại và làm phiền trong nhà.

Cách diệt gián, chuột hiệu quả bằng bột giặt-2
Diệt gián bằng bột giặt

Lợi ích khi diệt chuột, gián bằng xà phòng

Xà phòng vốn là một trong các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả, chi phí thấp mà vẫn mang lại công dụng tuyệt vời.

Diệt chuột bằng xà phòng ngoài tác dụng đuổi chuột thì còn làm cho các loài côn trùng có hại như: sâu bọ, kiến, gián khiếp đảm mà biến mất.

Sử dụng xà phòng để diệt chuột không độc hại. Chúng giảm bớt tác hại của nguyên liệu đối với sức khỏe của con người và vật nuôi. Tuy nhiên, tránh nuốt hay hít phải quá liều lượng.

Xà phòng có hương thơm hấp dẫn, điều này giúp ngôi nhà sạch sẽ và thoáng mát hơn.

Theo VTV.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách diệt gián, chuột hiệu quả bằng bột giặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO