Cách đặt mua thuốc tây online trong mùa dịch

Mai Mai| 15/07/2021 13:00

Thay vì tốn thời gian và công sức đi lại, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và đặt thuốc tây thông qua ứng dụng ExtraCare Pharmacity hoặc Medigo để được giao tận nơi, hạn chế rủi ro bị lây bệnh.

dat-thuoc-tay-online.jpg

TP.HCM đã chính thức áp dụng Chỉ thị 16, yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết. Mặc dù việc mua thức ăn, thuốc men... là nhu cầu chính đáng, nhưng việc tiếp xúc với nhiều người ở bên ngoài cũng có thể làm tăng rủi ro khiến bạn bị lây bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và đặt mua thuốc tây thông qua các ứng dụng công nghệ để được giao hàng tận nơi, tiết kiệm công sức và thời gian đi lại.

ExtraCare Pharmacity

ExtraCare là ứng dụng được phát triển bởi Pharmacity, hỗ trợ người dùng mua thuốc trực tuyến và giao hàng tận nơi. Bên cạnh đó, bạn còn được tư vấn miễn phí bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhắc nhở ngày giờ uống thuốc để tăng hiệu quả trị bệnh...

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng ExtraCare Pharmacity tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS). Khi hoàn tất, bạn hãy tạo cho mình một tài khoản miễn phí thông qua số điện thoại đang sử dụng.

extra-pharmacity-1.jpg

Giao diện chính là nơi cung cấp thông tin về những chương trình khuyến mãi, giảm giá... Để đặt thuốc tây online, bạn bấm vào tùy chọn Mua sắm ở góc trên bên trái, sau đó lựa chọn các danh mục có sẵn như giảm cân, thực phẩm chức năng, khẩu trang y tế, chăm sóc em bé, chăm sóc cá nhân...

Để tiết kiệm thời gian, người dùng hãy nhập trực tiếp tên thuốc vào khung tìm kiếm, trong trường hợp không có loại thuốc đó, bạn có thể liên lạc với dược sĩ để được tư vấn loại thuốc tương tự thông qua tính năng Gọi dược sĩ ở màn hình chính.

extra-pharmacity-2.jpg

Khi đã chọn được các loại thuốc cần mua, bạn bấm vào biểu tượng giỏ hàng ở góc phải, lựa chọn hình thức nhận hàng (khuyến khích chọn giao hàng tận nơi để hạn chế tiếp xúc) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Medigo

Tương tự như ExtraCare Pharmacity, Medigo là ứng dụng hỗ trợ người dùng mua thuốc tây online và giao hàng tận nơi trong 30 phút. Việc bạn cần làm là cài đặt ứng dụng Medigo tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS), sau đó đăng ký một tài khoản miễn phí.

medigo.jpg

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn địa điểm giao hàng và nhấn Đặt thuốc ngay. Medigo sẽ tự động kết nối với dược sĩ để tư vấn cho bạn, đồng thời tìm kiếm các nhà thuốc ở xung quanh (đạt chuẩn GPP).

Khi quá trình tư vấn hoàn tất, dược sĩ sẽ lên đơn, người dùng chỉ cần xác nhận và ngồi ở nhà để chờ đơn hàng được giao đến trong vòng 30 phút. Để kiểm tra tình trạng đơn hàng, bạn có thể bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Đơn hàng sắp giao hoặc Lịch sử - Đặt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách đặt mua thuốc tây online trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO