Cách đặt căn cước công dân đúng vị trí chip NFC trên smartphone

04/07/2024 15:03

Vị trí chip NFC của 750 smartphone vừa được một trang web đưa ra hướng dẫn bằng hình ảnh, để người dùng dễ dàng đặt căn cước công dân của mình vào và quét kết nối.

Từ ngày 1/7, những người chuyển khoản ngân hàng trên 10 triệu đồng sẽ phải xác thực bằng sinh trắc học. Một trong những thao tác người dùng phải làm là tiến hành quét chip trên căn cước công dân để kết nối với smartphone thông qua công nghệ NFC.

Với những smartphone không có chip NFC, người dùng bắt buộc phải ra ngân hàng để tiến hành xác thực sinh trắc học. Hiện các ngân hàng có các thiết bị tích hợp chip NFC để hỗ trợ việc này. Tuy nhiên, một vấn đề người dùng gặp phải là không biết vị trí chip NFC trên smartphone của mình nằm chỗ nào để tiến hành quét kết nối với căn cước công dân, nhiều người đã phải cầm căn cước công dân dò khắp điện thoại để tìm ra chip.

kiemtranfc
Vị trí chip NFC trên dòng iPhone 15 Pro. Ảnh chụp màn hình

Trước khó khăn của người dùng, trên mạng vừa xuất hiện trang web https://nfc-guides.kalapa.vn/, hướng dẫn người dùng tìm vị trí của chip NFC trên 750 smartphone phổ biến hiện nay. Theo đó, với thao tác vô cùng đơn giản, người dùng khi vào trang web chỉ việc chọn hãng và dòng smartphone rồi bấm kiểm tra, ngay lập tức hình ảnh minh họa về smartphone và vị trí chip NFC sẽ hiện lên.

Bên cạnh đó, trên trang web này còn có video hướng dẫn người dùng cách quét chip điện tử trên căn cước công dân đối với các smartphone chạy các hệ điều hành Android và iOS.

Theo tìm hiểu của PV, trang web này được tạo bởi đội ngũ kỹ sư của công ty công nghệ Kalapa, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính với 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển sản phẩm xác thực eKYC.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển khoản hơn 10 triệu đồng
Từ 1/7, quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước chính thức có hiệu lực. Theo đó, người dân chuyển khoản số tiền hơn 10 triệu đồng/lần hoặc 20 triệu đồng/ngày buộc phải xác thực sinh trắc học để tránh trường hợp tội phạm lừa đảo đánh cắp số tiền lớn trong tài khoản.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách đặt căn cước công dân đúng vị trí chip NFC trên smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO