Cách đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 ngay tại nhà

Ân Lễ| 10/07/2021 11:57

Qua vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 thành công ngay tại nhà, không cần đến UBND nộp giấy đăng ký, tiết kiệm thời gian và tránh tập trung đông người.

image001.jpg

Bạn có thể đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thông qua nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 ngay tại nhà, không cần đi đến UBND xã, phường, thị trấn để nộp giấy đăng ký.

Để đăng ký tiêm vắc xin, trước hết, bạn cần cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho smartphone từ CH Play (Android) hoặc từ App Store (iPhone).

image003(1).jpg

Ở lần đầu tiên sử dụng ứng dụng, bạn bấm nút Đăng ký, sau đó lần lượt điền thông tin vào các ô họ và tên, số điện thoại, mật khẩu, nhập lại mật khẩu, rồi bấm nút Tiếp theo để tạo một tài khoản miễn phí.

image005.jpg

Khi hoàn tất, bạn đăng nhập vào tài khoản vừa đăng ký, sau đó bổ sung đầy đủ các thông tin cá nhân, rồi bấm nút Lưu.

image007.jpg

Bây giờ, để đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ngay tại nhà, bạn bấm nút Đăng ký tiêm chủng từ màn hình chính của ứng dụng. Ngay lập tức, ứng dụng sẽ tự động điền các thông tin cá nhân bạn đã nhập ở trên vào các ô tương ứng.

Tại đây, bạn chỉ việc bổ sung các thông tin còn thiếu như ngày muốn tiêm, diện đối tượng, địa chỉ nơi cư trú... Nếu bạn không nằm trong danh sách các đối tượng ưu tiên, hãy chọn tùy chọn Khác, và bấm nút Tiếp tục.

image009.jpg

Ở màn hình kế tiếp, bạn cần khai báo tiền sử tiêm, và cũng bấm nút Tiếp tục.

image011.jpg

Cuối cùng, bạn cần đọc kỹ các thông tin về tiêm chủng cũng như các nguy cơ có thể xảy ra sau khi tiêm. Khi hoàn thành, bạn đánh dấu chọn vào hộp kiểm Đồng ý tiêm chủng và cam kết, sau đó bấm nút Xác nhận để xác nhận đồng ý tiêm.

image013.jpg

Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo đăng ký tiêm chủng phòng COVID-19 thành công, đồng thời cho biết hiện tại Bộ Y tế đang tiến hành thu thập nhu cầu và thông tin để lập danh sách đối tượng đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 theo từng địa bàn. Khi có lịch tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ liên hệ với bạn qua số điện thoại đã đăng ký và cung cấp thông tin về địa điểm, thời gian dự kiến tiêm, cũng như mã QR để đối soát khi tiêm.

image015.jpg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 ngay tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO