Cách chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro

Tuấn Anh| 25/09/2021 09:45

Trên iPhone 13 Pro và Pro Max, Apple đã giới thiệu chế độ Macro với khả năng chụp ảnh cận cảnh vô cùng chi tiết.

iphone-13-macro.jpg

Với chế độ Macro được bật, bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video các đối tượng đặt gần ống kính của iPhone tới 2cm. Giờ đây bạn có thể chụp ảnh hoa, họa tiết, côn trùng, hoặc bất kỳ thứ gì nhỏ hoặc ở khoảng cách gần, với khả năng lấy nét chính xác, chi tiết phong phú và không bị nhòe ảnh.

Dưới đây là cách sử dụng tính năng Macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Lưu ý, chế độ Macro chỉ dành riêng cho các kiểu máy này và không hỗ trợ trên iPhone 13 mini hoặc iPhone 13.

Bước 1: Chạy ứng dụng Camera (Máy ảnh) trên iPhone 13 Pro của bạn.

Bước 2: Đảm bảo rằng bạn đang ở chế độ Photo trong màn hình chụp ảnh. Nếu bạn muốn quay video, hãy vuốt sang chế độ Video.

Bước 3: Đặt đối tượng cận cảnh của bạn vào trong khung ngắm và cho phép máy ảnh chuyển sang ống kính góc rộng. Tiến lại gần hơn, thậm chí đối tượng có thể cách ống kính gần 2cm (hoặc bạn có thể sử dụng zoom nếu cần).

macro-shot.jpg

Bước 4: Giữ điện thoại ổn định. Khi ống kính đã lấy nét vào đối tượng, hãy nhấn vào màn trập để chụp hoặc bắt đầu quay video. Nếu bạn đang quay video, hãy nhấn lại vào nút chụp để hoàn tất.

Khi bạn đang thử nghiệm với chế độ Macro, có thể iPhone 13 Pro sẽ tự động chuyển sang chế độ mới ngay khi nó phát hiện một vật thể cách ống kính trong vòng 14cm. Điều này có thể làm cho kính ngắm bị chập chờn khi nó chuyển đổi giữa ống kính góc rộng sang góc siêu rộng.

Về văn bản, không có cách nào để ngăn chặn hiện tượng này khi chụp ảnh Macro. Tuy nhiên, nếu bạn đang quay video Macro, bạn có thể ngăn chặn bằng cách bật tùy chọn Lock Camera (Khóa máy ảnh) trong Settings (Cài đặt) > Camera (Máy ảnh) > Record Video (Quay video).

macro-lock-camera(1).jpg

Apple cho biết bản cập nhật sắp tới sẽ cho phép người dùng tắt tính năng tự động chuyển đổi camera khi chụp ảnh Macro ở khoảng cách gần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO