Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ học sinh nghèo không có tiền đóng quỹ

THANH HẢI| 16/11/2021 17:46

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập giữ học bạ của học sinh vì không có tiền đóng quỹ đã bị cách chức và chuyển đến nơi khác làm giáo viên.

Chiều 16/11, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng đối ông Nguyễn Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng). Ông Hải có nhiều sai phạm trong công tác và bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Sau khi cách chức hiệu trưởng, ông Hải được điều động về làm giáo viên tại trường Tiểu học Kim Đồng ở thị trấn Ea Tling.

Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ học sinh nghèo không có tiền đóng quỹ  - 1

Học sinh Y.H. ở cùng với ông bà.

Trước đó, một số giáo viên tố cáo ông Hải không tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định, không dạy tiết tiêu chuẩn nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp nhiều năm, bán tài sản nhà trường trái quy định, không trả đúng số tiền thưởng của các em học sinh đạt thành tích cao.

Ông Hải còn bị tố giữ lại học bạ một học sinh với lý do em này không đóng tiền quỹ. Theo nội dung tố cáo, học sinh Y.H. được ông bà là Y Liêng nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình ông Y Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày ông đi nhặt rác kiếm sống. Em Y.H. cứ sau giờ học thì đi chăn bò phụ giúp ông bà (con bò được Nhà nước hỗ trợ).

Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ học sinh nghèo không có tiền đóng quỹ  - 2

Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

Kết thúc năm học 2019-2020, do không 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ nên Y.H. bị trường giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp và Y.H. phải nghỉ học.

"Em Y.H. sau khi kết thúc năm học chuyển lên lớp 6. Trong quá trình rút học bạ để chuyển thì hiệu trưởng không cho vì chưa đóng đủ tiền quỹ. Mặc dù giáo viên đã nói khó khăn gia đình của học sinh này với thầy Hiệu trưởng nhưng ông nhất quyết không giải quyết", một giáo viên cho hay.

Ngoài việc tố cáo hiệu trưởng giữ học bạ của học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Hà Huy Tập còn tố từ năm 2018 - 2021 có rất nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh đạt được nhưng các em chỉ nhận giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức.

THANH HẢI
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ học sinh nghèo không có tiền đóng quỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO