Cách chọn đồ phong thủy trong xe ô tô mang lại nhiều may mắn

Thu Hà| 19/06/2022 10:00

Theo phong thủy, việc đặt và trang trí các vật dụng hợp phong thủy xe ô tô sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tốt lành cho chủ nhân. Vậy những vật phẩm nào nên có trên ô tô để giúp lái xe may mắn?

Tượng phật Di Lặc, Phật Quan Âm

Theo văn hóa tâm linh của người Á Đông, Phật Di Lặc và Phật Quan Âm mang ý nghĩa tượng trưng cho tâm linh may mắn, an lành. Khi muốn được những vị phật này phù hộ trong công việc và cuộc sống thì nhiều người sẽ đặt bức tượng ngay đầu xe, trước kính lái. Ngoài việc tài xế mong muốn mang lại bình an, an toàn cho cả tài xế và những người trên xe để tránh gặp xui xẻo trên mọi hành trình.

Người ta sẽ đặt trên xe các bức tượng có hình Phật với nhiều hình thức khác nhau. Thông thường, người ta sẽ treo tượng nhỏ trên dây đeo hoặc làm tượng đứng, có thể đặt ngay trước mặt ghế lái phía trước. Tuy nhiên, để tăng thêm phần sang trọng thì nhiều sản phẩm đã được cách điệu, nghệ thuật hóa bằng nguyên liệu thạch anh hoặc bằng ngọc để mang lại vận khí tốt nhất cho người và xe.

tượng phật quan âm
Theo văn hóa tâm linh của người Á Đông, Phật Di Lặc và Phật Quan Âm mang ý nghĩa tượng trưng cho tâm linh may mắn, an lành

Tượng linh vật phong thủy

Theo tín ngưỡng của người phương Đông thì các loại linh vật cũng sẽ mang đến điều tốt lành, may mắn và tài lộc cho chủ xe. Vì vậy, tượng các con vật này được nhiều người sử dụng để cầu bình an, tránh tai họa. Hiện nay, có rất nhiều các loại tượng vật phong thủy dành cho ô tô, mỗi loại sẽ mang một ý nghĩa tượng trưng riêng. Cụ thể:

- Tượng kỳ lân thường mang đến điều tốt lành, tăng phúc, chiêu tài, giải ách, tiêu tai hay hóa giải sát khí.

- Tượng đại bàng sẽ tượng trưng cho sự dũng mãnh, uy lực và kiên cường, mang đến sự sáng suốt, nhanh nhạy và thành công.

- Tượng ngựa đại diện cho sự may mắn, mã đáo thành công.

Tượng 12 con giáp là đại diện cho từng năm và chủ xe cũng sẽ tránh con vật khắc với tuổi của mình. Các cặp đôi khắc nhau, nổi bật như Thân - Dần, Mùi - Sửu, Ngọ - Tý, Tỵ - Hợi, Thìn - Tuất, Mão - Dậu, Dần - Thân, Sửu - Mùi, Tý - Ngọ, Hợi - Tỵ, Tuất - Thìn, Dậu - Mão,...

Khối pha lê lấp lánh

Pha lê được xem như một yếu tố giúp đầu óc con người tỉnh táo và minh mẫn hơn. Vì thế, pha lê là công cụ hữu hiệu giúp xua đuổi các luồng khí độc hại trong ô tô. Khi đặt pha lê trong xe, người ta cũng sẽ cảm nhận được sự trong sạch vì đã xua đuổi được các luồng khí độc hại do môi trường, những người lạ đưa lên xe từ trước đó.

khối pha lê
Pha lê được xem như một yếu tố giúp đầu óc con người tỉnh táo và minh mẫn hơn

Khánh treo xe

Những chiếc khánh treo xe thường là một sợi dây có đuôi tua rua màu đỏ. Bên trên có hình tượng mỏng được điêu khắc tinh xảo theo phong cách nhỏ gọn, tinh tế. Những sợi màu đỏ này có thể hút được may mắn, niềm vui, đặc biệt có ý nghĩa hộ mạng cho chủ xe. Bên cạnh đó, một số chi tiết trang trí bằng gỗ (tượng trưng cho hành Mộc) hoặc đá (tượng trưng cho hành Thổ thể hiện sự liên kết giữa xe với mặt đất) trên dây giúp tài xế lái xe an toàn hơn.

Lọ muối trang trí

Muối là nguyên liệu trừ tà và khử độc đã được công nhận từ xa xưa. Theo quan niệm thì do thường xuyên đóng cửa nên các luồng khí độc hại từ bên ngoài lại lắng đọng lại và rơi xuống sàn. Khi sử dụng nó để giải trừ mọi vận xấu, chủ xe có thể thỉnh thoảng rắc lên sàn hoặc để luôn tại xe. Nếu rắc xuống sàn thì cần phải dọn sạch lại trong vòng một giờ để không làm ảnh hưởng tới các thiết bị trong xe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chọn đồ phong thủy trong xe ô tô mang lại nhiều may mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO