Cách chỉnh sửa bài viết đã đăng và tạo album ảnh trên Zalo

Ân Lễ| 11/09/2021 11:29

Cuối cùng, Zalo cũng có hai tính năng được rất nhiều người dùng mong đợi đó là chỉnh sửa trạng thái đã đăng và tạo album ảnh trên trang Nhật ký.

zalo.jpg

Nếu như trước đây, bạn muốn chỉnh sửa một bài viết đã đăng trên trang Nhật ký của Zalo, bạn phải xóa bài viết đó, sau đó đăng bài viết trở lại với nội dung mới, giờ đây bạn không cần làm như thế nữa.

Mới đây, VNG đã tung ra một bản cập nhật mới dành cho ứng dụng Zalo trên iPhone và Android, bổ sung tùy chọn chỉnh sửa bài viết đã đăng trên nhật ký và chức năng tạo album ảnh tùy ý.

Để trải nghiệm các tính năng mới này, trước hết bạn cần cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất từ App Store hoặc CH Play.

image003.jpg

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hai tính năng mới của Zalo. Chúng tôi thực hiện bài viết với Zalo trên iPhone, đối với Zalo trên Android, bạn chỉ cần thao tác tương tự.

Chỉnh sửa bài viết đã đăng trên Zalo

Với tính năng này, bạn có thể chỉnh sửa bài viết bất kỳ mình đã đăng trên trang Nhật ký của Zalo, bất kể nó được đăng vào thời điểm nào với nội dung gì.

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và chọn trang Cá nhân ở góc dưới bên phải của màn hình.

Bước 2: Bấm lên tùy chọn Xem trang cá nhân.

image005.jpg

Bước 3: Tìm đến bài viết bất kỳ bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 4: Bấm nút hình ba dấu chấm ở góc dưới bên phải của bài viết.

Bước 5: Từ trình đơn bung lên, bạn sẽ thấy các tùy chọn cho phép chỉnh cả quyền xem bài viết và nội dung của nó hoặc chỉ chỉnh sửa quyền xem bài viết.

image007.jpg

Để chỉnh sửa cả nội dung và quyền xem bài viết (những ai có thể xem bài viết của bạn), bạn chọn tùy chọn Chỉnh sửa bài đăng, sau đó chỉnh sửa nội dung, thêm/xóa ảnh/video, thay đổi phông chữ, gắn thẻ bạn bè, chọn đối tượng bạn muốn chia sẻ bài viết... rồi bấm nút hình mũi tên ở phía trên góc phải để cập nhật các thay đổi.

Trường hợp bạn chỉ muốn chỉnh sửa quyền xem bài viết, bạn chọn tùy chọn Chỉnh sửa quyền xem, sau đó chọn lại đối tượng bạn muốn chia sẻ bài viết của mình.

image009.jpg

Tạo album ảnh trên trang Nhật ký của Zalo

Cùng với tùy chọn chỉnh sửa bài viết, ở lần cập nhật này VNG còn giới thiệu tính năng tạo album ảnh trên trang Nhật ký của Zalo giúp người dùng đăng và quản lý ảnh dễ dàng hơn. Với chức năng album ảnh, bạn có thể đăng nhiều ảnh cùng chủ đề trong một lần đăng duy nhất, thậm chí có thể thêm ảnh về sau. Để tạo album ảnh trên Zalo, bạn làm như sau.

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và chọn trang Nhật ký.

Bước 2: Bấm nút Tạo album nằm bên dưới khung đăng trạng thái.

image011.jpg

Bước 3: Bây giờ, bạn đặt tên, chọn quyền xem (những ai có thể xem album), và nhập mô tả cho album.

Ưu điểm của tính năng tạo album ảnh trên Zalo so với các ứng dụng mạng xã hội khác là bạn có thể làm đẹp album với các yếu tố trang trí. Để làm đẹp album, bạn bấm nút Chọn chủ đề trang trí và chọn cách trang trí phù hợp với nhu cầu.

Bây giờ, bạn bấm nút Thêm ảnh và chọn tất cả ảnh cùng chủ đề bạn muốn đưa vào album.

Bước 4: Bấm nút Tiếp ở góc trên bên phải.

Bước 5: Ở màn hình hiện ra, bạn có thể chọn phông chữ cho album, thêm ảnh, gắn thẻ bạn bè...

Bước 6: Khi hoàn thành, bạn bấm nút hình mũi tên ở góc trên bên phải để đăng nó lên trang Nhật ký.

image013.jpg

Bước 7: Sau này, bạn có thể bổ sung ảnh vào album bằng cách chọn album trên trang Nhật ký và bấm nút hình dấu cộng ở góc dưới bên phải. Tại đây, bạn thậm chí còn có thể chỉnh sửa quyền xem album, nội dung album, thay đổi chủ đề trang trí và xóa album.

image015.jpg

Bên cạnh các tính năng mới kể trên, VNG còn làm cho các đối tượng trên giao diện chính của Zalo trở nên to và nổi bật hơn. Việc này giúp người dùng nhất là những người lớn tuổi sử dụng ứng dụng dễ hơn, chữ to hơn sẽ dễ đọc hơn, các nút chức năng dễ bấm hơn.

Bài liên quan
  • Hướng dẫn đổi tên Zalo
    Người dùng Zalo có thể sử dụng biệt danh, hoặc đổi tên chứa các ký tự, icon đặc biệt. Chỉ có điều, tính năng đổi tên Zalo ẩn hơi sâu một chút.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chỉnh sửa bài viết đã đăng và tạo album ảnh trên Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO