Cách chế biến loại rau giảm cholesterol, hạn chế mỡ máu

Kiều Vũ (T/H)| 02/01/2024 21:41

Rau cải canh có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ, trong đó có giảm cholesterol, từ đó hỗ trợ hạn chế mỡ máu.

Cách chế biến loại rau giảm cholesterol, hạn chế mỡ máu
Rau cải hỗ trợ giảm cholesterol. Ảnh: Phạm My

100g rau cải canh cung cấp 2g chất xơ, dưới 1g chất béo, 15 calo. Rau cải canh còn có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể qua việc cung cấp lượng lớn vitamin C. Cứ 55g rau sau khi nấu chín với tỉ lệ 1 rau 2 nước sẽ cung cấp khoảng 33% nhu cầu vitamin C cho cơ thể mỗi ngày.

Dưỡng chất trong rau cải canh có tính kiềm khá cao nên có tác dụng cân bằng chỉ số cholesterol. Nếu chế biến luộc hoặc hấp rau sẽ giúp trung hòa bớt cholesterol trong máu, góp phần hạn chế tình trạng mỡ máu.

Một số cách chế biến rau cải canh có tác dụng tốt với sức khoẻ như muối rau cải xanh thành dưa. Món dưa chua làm từ cải canh sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa và giảm bớt lượng mỡ thừa cho người đang thừa cân, béo phì. Chế độ ăn của người muốn giảm cân nên bổ sung dưa chua làm từ cải canh bằng cách ăn trực tiếp hoặc nấu canh (dưa) chua.

Những người bị viêm loét dạ dày dẫn đến xuất huyết dạ dày có thể dùng cải canh nấu chín rồi lấy nước uống.Tuy nhiên, có những bệnh không nên ăn cải canh. Một trong số đó là người bị bệnh thận. Vì cải canh có chứa oxalat - một yếu tố không tốt cho bệnh thận nếu nạp vào quá nhiều.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Thực hư thông tin huyền thoại Federer đến Hội An
    Sáng 29/4, mạng xã hội lan truyền thông tin huyền thoại quần vợt Roger Federer và gia đình có mặt tại Hội An (Quảng Nam) để du lịch. Lãnh đạo thành phố Hội An cũng lên tiếng về thông tin này.
  • Vấn đề Biển Đông 'nóng' tại các diễn đàn khu vực, chuyên gia đánh giá là nút thắt lớn nhất của quan hệ Mỹ-Trung
    Thời gian qua, Biển Đông luôn là chủ đề nóng trong các cuộc hội đàm, thảo luận hay hội nghị khu vực, dù là giữa các đồng minh, đối tác hay giữa các bên có mâu thuẫn, tranh chấp.
  • Tên lửa ATACMS liệu có giúp Ukraine thay đổi cục diện chiến trường?
    Trong gói hỗ trợ quân sự mới nhất của Mỹ dành cho Ukraine trị giá 60,64 tỷ USD, tổ hợp tên lửa đạn đạo lục quân (ATACMS) được coi là loại vũ khí nguy hiểm khi có tầm bắn xa và mang đầu đạn chùm. Giới chức Ukraine nhấn mạnh, ngay khi ATACMS được cung cấp, chúng sẽ nhanh chóng được sử dụng trên chiến trường.
  • Hoàng hôn huyền ảo trên đầm Vân Long
    Sở hữu hơn 3500ha, từ lâu đầm Vân Long, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước quy mô nhất tại đồng bằng Bắc Bộ. Khung cảnh sơn thủy hữu tình và hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng đã tạo nên kiệt tác thiên nhiên hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Khi đến đây, nhất là vào buổi hoàng hôn, du khách dễ dàng cảm nhận di sản thiên nhiên Ninh Bình hoang sơ, huyền hoặc đầy chất thơ. Đây còn là địa điểm từng xuất hiện trong bộ phim chiếu rạp đình đám Kong - Skull Island của hãng Legendary Entertainment nhờ sở hữu quang cảnh đặc biệt ấn tượng.
  • Thúc đẩy đối thoại vì một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hòa bình, hợp tác và phát triển
    Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vừa qua tại Hà Nội, nhiều quan chức, chuyên gia, học giả cho rằng thượng tôn luật pháp quốc tế, tăng cường đối thoại theo tinh thần cùng thắng là yếu tố cốt lõi đảm bảo an ninh khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Đồng thời, ASEAN có vai trò trung tâm trong nỗ lực này.
Đừng bỏ lỡ
Cách chế biến loại rau giảm cholesterol, hạn chế mỡ máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO