Cách chặn trang web trên Android

Võ Hồng| 07/01/2022 09:00

Nếu thiết bị Android của bạn được một vài người sử dụng chung, thậm chí cả trẻ em trong gia đình, bạn cần biết cách chặn một số trang web nhất định. Sau đây là cách thực hiện.

image001.png

Internet không phải là nơi an toàn nhất, đặc biệt với đối tượng là trẻ em. Nếu bạn lo lắng về điều đó, bạn cần nghĩ đến việc ngăn chặn việc truy cập những trang web đen qua một vài ứng dụng, bởi vì, không có một phương pháp nào đơn giản được tích hợp sẵn để chặn các trang web trên Android.

Sử dụng ứng dụng tường lửa

Sử dụng ứng dụng tường lửa là giải pháp đơn giản nhất để chặn trang web trên Android. Định cấu hình một ứng dụng tường lửa, chẳng hạn như NoRoot Firewall, sẽ giúp bạn chặn trang web nhất định trên thiết bị.

Các bước thực hiện như sau:

Tải xuống NoRoot Firewall trên điện thoại Android.

Khởi chạy ứng dụng và nhấn vào nút Global ở dưới cùng.

Nhấn vào New Pre-Filter.

Nhập URL của trang web muốn chặn.

Chọn cả hộp Wi-Fi và Data.

Chọn biểu tượng dấu hoa thị (*) cho tùy chọn Port và nhấn OK.

Nhấn vào nút Home ở dưới cùng, nhấn vào Start.

image003.png

Khi đã thêm một trang web vào NoRoot Firewall, nó sẽ chặn mọi nỗ lực tải trang web trong tương lai. Bất kỳ ai cố gắng truy cập đều chỉ nhận được thông báo lỗi kết nối.

Muốn truy cập trở lại bình thường, bạn chỉ cần xóa URL đó trong thiết lập của NoRoot Firewall.

image005.png

NoRoot Firewall rất đơn giản, miễn phí nhưng hiệu quả vì cho phép chặn trang web không giới hạn.

Sử dụng Trend Micro

Một tùy chọn tốt khác là Trend Micro Mobile Security.

Trend Micro cho phép sử dụng các nhóm danh mục nhất định, chẳng hạn như giải trí hoặc cờ bạc dành cho người lớn và cũng có thể thêm các trang web nhất định vào một danh sách chặn cụ thể.

Lưu ý là các tính năng của Trend Micro (chẳng hạn như kiểm soát của phụ huynh và chặn trang web) yêu cầu phải đăng ký. Bạn có thể sử dụng miễn phí trong 14 ngày - khi hết thời hạn đó, bạn phải trả phí đăng ký hàng tháng hoặc năm để tiếp tục sử dụng.

Sử dụng Trend Micro như sau:

Cài đặt Trend Micro Mobile Security trên thiết bị của bạn.

Khởi chạy nó và mở phần Parental Controls.

Trong phần Website Filter, hãy nhấn vào thanh trượt để bật.

Chọn độ tuổi phù hợp - nó sẽ chặn một số nội dung nhất định dựa trên độ tuổi.

Nhấn vào hộp kiểm bên cạnh các danh mục nhất định để chặn các trang web dựa trên bộ lọc của Trend Micro.

Để chặn một trang web cụ thể, nhấn vào Blocked List từ menu.

image006.png

Chạm vào Add ở đầu màn hình Block List, nhập tên và URL trang web muốn chặn và chạm vào Save.

image008.png

Sau khi kích hoạt, một thông báo bảo mật từ ứng dụng sẽ hiển thị nếu có ai đó đang cố gắng truy cập trang web bị chặn trên thiết bị. Nếu cần truy cập một trang web đã chặn trước đó, bạn chỉ cần lặp lại các bước đã thực hiện để bỏ chặn trang web hoặc tắt hẳn bộ lọc.

Sử dụng BlockSite

BlockSite có giao diện gọn gàng, dễ sử dụng, cho phép bạn chặn các trang web qua một vài thao tác.

Cách sử dụng như sau:

Cài đặt ứng dụng BlockSite trên thiết bị và khởi chạy.

Bạn sẽ có sẵn một danh sách đề xuất chặn một số trang web, ứng dụng như Facebook, Twitter và YouTube, hãy nhấn vào bất kỳ đề xuất nào để thêm vào danh sách chặn.

Nếu không thấy ứng dụng hoặc trang web xuất hiện trong danh sách đề xuất, hãy nhập tên ứng dụng hoặc URL trang web vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấn vào ứng dụng hoặc trang web đó để thêm vào danh sách cần chặn.

Nhấn Done để lưu danh sách.

image010.png

Tương tự như các ứng dụng có cùng tính năng, khi một trang web hoặc ứng dụng được cố gắng truy cập từ bất kỳ ai đó, BlockSite sẽ hiển thị thông báo lỗi cho các trang web hoặc ứng dụng đã bị chặn.

image012.jpg

Phiên bản miễn phí của ứng dụng chỉ cho phép bạn chặn tối đa 9 mục. Bản Unlimited với giá 9,99 đô la /năm sẽ không giới hạn và kích hoạt các tính năng khác như lập lịch biểu.

image014.png

Các cách khác

Các phương cách trên cho phép bạn chặn một trang web trên Android mà không cần root điện thoại. Tuy nhiên, nếu root điện thoại, bạn sẽ chỉnh sửa được tệp Hosts (tệp lưu trữ thông tin địa chỉ IP của máy chủ và miền được trỏ tới) trên thiết bị để chặn một số trang web nhất định. Nhưng, root thiết bị không phải là một cách được khuyến khích vì có thể dẫn đến nhiều hệ quả tồi tệ như mất bảo hành, gây lỗi, thậm chí có thể khiến thiết bị của bạn thành “cục gạch”.

Định cấu hình OpenDNS trên bộ định tuyến tại nhà là phương pháp bạn cũng có thể áp dụng. Bạn sử dụng các tính năng lọc web trên OpenDNS để chặn các trang web nhằm chặn bất kỳ trang web nguy hiểm nào, nhưng điều này chỉ hoạt động khi bạn được kết nối với mạng gia đình của mình.

Bài liên quan
  • Cách sử dụng một tay trên Android 12
    Phiên bản Android 12 mới ra bắt đầu hỗ trợ tính năng sử dụng bằng một tay với chế độ One-handed Mode. Tính năng này đi kèm những tiện ích như mở nút truy cập nhanh, hoặc truy cập bằng cử chỉ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chặn trang web trên Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO