Cách chặn quảng cáo YouTube, cảm giác như xài YouTube Premium mà không tốn tiền

Ân Lễ| 15/06/2020 08:00

Việt BáoMới đây, một người dùng Reddit đã chia sẻ mẹo chặn quảng cáo YouTube hiệu quả, hoạt động tốt trên cả máy tính, smartphone Android và iPhone.

YouTube là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới mạng, và giống như hầu hết các trang web ngoài kia, doanh thu của nền tảng này chủ yếu đến từ việc hiển thị quảng cáo đến người dùng. Tuy nhiên gầy đây, lượng quảng cáo xuất hiện trên nền tảng của Google ngày càng nhiều hơn, thậm chí nhiều đoạn quảng cáo còn chiếm trọn thời lượng của video. Điều này làm người dùng cảm thấy rất khó chịu.

Nếu muốn loại bỏ quảng cáo khó chịu trên YouTube, người dùng có thể mua gói dịch vụ YouTube Premium với giá khá đắt đỏ. Ngoài ra người dùng Việt có thể chặn quảng cáo bằng cách sử dụng các tiện ích hoặc ứng dụng chặn quảng cáo bên thứ ba. May thay, mới đây một người dùng Reddit có nickname u/unicorn4sale đã chia sẻ mẹo chặn quảng cáo YouTube hiệu quả, không cần dùng tiện ích hay ứng dụng bên thứ ba.

Theo đó, tất cả những gì người dùng cần làm là thêm ký tự dấu chấm (.) vào phía sau tên miền youtube.com.

Ví dụ: Khi bạn truy cập vào địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=DuB8VUICGqc, YouTube sẽ hiển thị rất nhiều quảng cáo.

Tuy nhiên, nếu bạn thêm ký tự dấu chấm vào phía sau tên miền youtube.com, nó sẽ trở thành địa chỉ https://www.youtube.com./watch?v=DuB8VUICGqc, và YouTube sẽ không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào nữa.

Điều này là bởi YouTube, cũng như rất nhiều nền tảng lớn khác, sử dụng một tên miền riêng để phục vụ cho mục đích hiển thị quảng cáo. Việc thêm dấu chấm vào sau tên miền youtube.com đã phá vỡ kết nối giữa tên miền hiển thị nội dung và tên miền hiển thị quảng cáo. Bởi vậy, quảng cáo đã tự động biến mất.

Bạn có thể áp dụng mẹo này trên cả máy tính và di động. Tuy nhiên, nếu sử dụng nó trên di động, bạn cần truy cập YouTube thông qua trình duyệt web, và kích hoạt phiên bản dành cho máy tính (request desktop site).

Ở thời điểm viết bài, mẹo trên hoạt động tốt trên máy tính Windows, macOS, cũng như smartphone Android và iPhone. Tuy nhiên, nhiều khả năng Google sẽ sớm vá lỗi này và khi đó bạn sẽ không thể áp dụng nó để chặn quảng cáo nữa.

Gặp phải trường hợp đó, bạn bắt buộc phải quay về sử dụng các tiện ích hay ứng dụng chặn quảng cáo bên thứ ba như Ad-Block Plus, Cốc Cốc,...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chặn quảng cáo YouTube, cảm giác như xài YouTube Premium mà không tốn tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO