Cách chặn người dùng Facebook nhắn tin cho bạn trên Instagram

Võ Hồng| 09/12/2020 07:00

Việt BáoFacebook đã hợp nhất Messenger và Instagram DM và điều này cũng có nghĩa là bất kỳ ai từ Facebook đều có thể gởi tin nhắn đến tài khoản Instagram của bạn.

Nếu thích giữ Facebook và Instagram là hai “khoảng trời riêng biệt”, rõ ràng đây là một điều khiến bạn không vui lòng, nếu không muốn nói là có phần lo ngại. Không sao, bởi vì Instagram sẽ cho phép bạn dễ dàng cắt bỏ sợi dây liên kết không mong muốn này.

Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại Android hoặc iPhone. Điều hướng đến tab hồ sơ bằng cách nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc dưới bên phải ứng dụng.

Kế tiếp, bạn nhấn vào nút ba gạch ngang ở góc trên bên phải. Chọn Cài đặt (Settings).

Đi đến Quyền riêng tư > Tin nhắn (Privacy > Messages).

Tại đây, có một số thiết lập để bạn tùy chỉnh chọn cho phép những ai từ Facebook được gởi tin nhắn đến bạn trên Instagram.

Để ngăn bạn bè trên Facebook của bạn hoặc bất kỳ ai khác bạn đã từng trò chuyện trên Messenger liên hệ với bạn trên Instagram, bạn nhấn vào cài đặt thứ hai trong danh sách (Facebook Friend or People You’ve Chatted With on Messenger).

Theo mặc định, tùy chọn Trò chuyện (Chats) sẽ cho phép bất kỳ bạn bè hoặc người quen nào trên Facebook của bạn đều gởi được tin nhắn đến bạn qua Instagram. Nếu như thế, có thể Direct Message trên Instagram của bạn sẽ rối như một “mớ bòng bong” với vô số tin nhắn bạn nhận được từ Facebook Messenger gởi đến. Nếu không muốn nhận những tin nhắn đến từ Messenger, bạn hãy chọn Không nhận yêu cầu (Don’t Receive Requests). Nếu chọn Yêu cầu tin nhắn (Message Requests), tin nhắn từ trên Facebook sẽ được gởi đến DM Instagram của bạn.

Bạn của bạn bè trên Facebook cũng có thể liên lạc với bạn trên Instagram từ Messenger.

Để chấm dứt điều này, hãy quay lại trang Điều khiển tin nhắn (Message Controls) và đi đến phần Bạn của bạn bè trên Facebook (Friends of Friends on Facebook).

Nhấn vào đó và chọn Không nhận yêu cầu để tắt tính năng này.

Cuối cùng, với cài đặt Người khác trên Facebook (Others on Facebook) cho phép bạn cấm người lạ từ Facebook Messenger nhắn tin cho bạn trên Instagram nếu bạn cũng chọn Không nhận yêu cầu như trường hợp ở trên.

Chú ý rằng người dùng Facebook Messenger chỉ gởi được tin nhắn đến Instagram của bạn nếu bạn đã chọn hợp nhất hai nền tảng này. Các tinh chỉnh tin nhắn này sẽ rất hữu ích nếu bạn thật sự không muốn bị làm phiền bởi các tin nhắn đến từ Facebook Messenger trên Instagram. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng khi cảm thấy điều đó là cần thiết bởi vì sau khi đã sử dụng Facebook Messenger và Instagram DM trong mô hình “2 trong 1”, bạn sẽ không có “đường lùi” để quay về phiên bản cũ của Instagram Direct Message.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chặn người dùng Facebook nhắn tin cho bạn trên Instagram
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO