Cách chăm sóc sức khỏe gia đình trong mùa mưa

THỤC NHI (THEO BOLDSKY)| 03/05/2022 06:57

Mùa mưa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như thương hàn, sốt siêu vi, nhiễm trùng đường tiêu hóa, tiêu chảy và suy giảm hệ miễn dịch. Dưới đây là các cách chăm sóc sức khỏe gia đình trong mùa mưa.

Cách chăm sóc sức khỏe gia đình trong mùa mưa

Ăn nhiều rau và trái cây là những cách giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn trong mùa mưa. Ảnh: Boldsky

Ăn nhiều trái cây 

Trái cây giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh vì chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin cùng nhiều khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt, trái cây còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh cảm lạnh.

Các loại trái cây như táo, xoài, lựu và lê là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn trong mùa mưa này. Để tăng mùi vị, có thể chế biến trái cây thành nước ép hoặc sinh tố để sử dụng.

Bổ sung các loại hạt

Các loại hạt như ngô, đậu phộng, óc chó, hạnh nhân và hạt điều rất có lợi cho sức khỏe gia đình bạn trong mùa mưa. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong các loại hạt này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất.

Ăn nhiều rau

Ăn nhiều rau, nhất là các loại rau có vị đắng sẽ giúp ngăn ngừa dị ứng và nhiễm trùng da. Bên cạnh đó, rau có vị đắng còn có công dụng tăng cường sức đề kháng, lợi tiểu và làm đẹp da. Các loại rau có vị đắng mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống bao gồm khổ qua, cải xanh, rau đắng và cần tây.

Uống sữa nóng

Đầu mùa mưa, cơ thể chưa thích nghi được với điều kiện thời tiết thay đổi nên rất dễ bị cảm lạnh. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bổ sung sữa nóng cho cả gia đình.

Bạn có thể đun nóng sữa tươi hoặc pha sữa đặc với nước sôi. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi trùng có khả năng gây hại cho cơ thể. Mỗi ngày như vậy nên bổ sung cho các thành viên trong gia đình 2 cốc sữa.

Uống trà thảo mộc

Trà bạc hà, trà hoa cúc, trà gừng và trà húng quế là những loại trà mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể, nhất là trong mùa mưa. Các loại trà này có đặc tính chữa ho, cảm lạnh, đau họng cũng như các bệnh liên quan đến thay đổi thời tiết.

Rửa tay thường xuyên

Mưa nhiều, độ ẩm cao, đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và virus hoạt động. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình, bạn nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước ấm. Đặc biệt là vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chăm sóc sức khỏe gia đình trong mùa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO