Cách cắt giảm lượng đường để tránh bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (Tổng hợp từ Diabetes & Heart)| 06/10/2024 18:27

Bệnh tiểu đường tuýp 1 không xuất phát từ việc ăn nhiều đồ ngọt. Nhưng cần cắt giảm lượng đường để tránh nguy cơ mắc bệnh.

Cách cắt giảm lượng đường để tránh bệnh tiểu đường
Sử dụng nhiều rau củ quả là một trong những cách giảm lượng đường cho cơ thể để tránh nguy cơ bệnh tiểu đường. Ảnh: Kiều Vũ

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 1

Khi cơ chế hoạt động của hệ miễn dịch gặp vấn đề, ảnh hưởng và phá huỷ đến các tế bào có trong tuyến tụy thì sẽ dẫn đến nguy cơ gây bệnh tiểu đường tuýp 1. Bởi lúc này cơ thể dần mất đi khả năng sản sinh ra insulin đồng thời lượng glucose cũng tăng cao.

Khi lượng glucose vượt quá mức cho phép sẽ dễ dàng gây ra bệnh tiểu đường. Chính vì vậy có thể nói những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 không phải do ăn quá nhiều đồ ngọt.

Cách cắt giảm lượng đường

Cơ thể cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để hoạt động và phát triển bình thường. Do đó không nên cắt giảm hoàn toàn một lượng đường lớn. Các loại thực phẩm có chứa đường tự nhiên như sữa, hoa quả, rau củ được khuyến khích sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, nhất là ăn sáng.

Có thể cắt giảm lượng đường bằng việc xây dựng cho bản thân một chế độ sinh hoạt hợp lý, chăm chỉ tập thể thao và hạn chế việc thức khuya.

Sử dụng các loại trái cây tự nhiên hoặc các loại sữa chua nhưng nên dùng sữa chua ít đường thay vì dùng các sản phẩm trái cây sấy khô, bánh, kẹo.

Cắt giảm phù hợp và thay đổi chế độ ăn không lành mạnh. Không sử dụng và bổ sung quá nhiều các loại đồ ăn chứa nhiều đường như chocolate, bánh kẹo ngọt.

Bổ sung nhiều loại rau củ tươi tốt cho sức khỏe. Uống nước ép trái cây không pha thêm đường thay vì sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều đường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách cắt giảm lượng đường để tránh bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO