Cách cài đặt iOS 14 và iPadOS 14 ngay hôm nay, không cần tài khoản nhà phát triển

Ân Lễ| 24/06/2020 14:00

Việt BáoNgay từ hôm nay, bạn đã có thể tải và cài đặt phiên bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 14 và iPadOS 14, không cần tài khoản nhà phát triển.

Tại sự kiện WWDC vừa diễn ra hồi rạng sáng 23/06, Apple đã ra mắt iOS 14 và iPadOS 14 với thư viện ứng dụng mới, màn hình chính được thiết kế lại, bổ sung tính năng widget, cũng như khả năng sắp xếp ứng dụng thông minh - giúp người dùng tìm ứng dụng mình cần nhanh hơn.

Bên cạnh đó, iOS 14 còn hỗ trợ người dùng phát video ở chế độ Picture-in-Picture (PiP) tương tự iPadOS. Ngoài ra, Siri đã trở nên hữu dụng hơn nhờ các tính năng mới và các cải tiến về hiệu năng.

Dự kiến, Apple sẽ phát hành phiên bản beta chính thức của iOS 14 và iPadOS 14 vào tháng 7 tới. Trong khi đó, nếu muốn trải nghiệm phiên bản ổn định chính thức, người dùng cần đợi đến tháng 10. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đợi đến lúc đó, ngay từ bây giờ bạn đã có thể tải và cài đặt phiên bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 14 và iPadOS 14.

Cụ thể, tất cả những gì bạn cần làm là tải về profile (hồ sơ) nhà phát triển từ chính Apple, sau đó cài đặt nó vào thiết bị và bản cập nhật mới sẽ tự động “cập bến” thiết bị của bạn thông qua kết nối Internet.

Lưu ý, trước khi thực hiện việc này, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu (danh bạ, hình ảnh, tin nhắn,...) vào nơi an toàn. Đây là cách làm không chính thức và chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu có lỗi xảy ra. Tốt nhất, bạn nên đợi cho đến khi Apple phát hành phiên bản beta chính thức dành cho tất cả người dùng hoặc phiên bản ổn định.

Cách tải và cài đặt iOS 14 và iPadOS 14 miễn phí ngay từ bây giờ

Trước khi tiến hành, bạn cần kiểm tra xem thiết bị mình đang sở hữu có tương thích với iOS 14 hay iPadOS 14 hay không. Bạn có thể xem danh sách các thiết bị tương thích tại đây. Về cơ bản, hầu hết các thiết bị tương thích với iOS 13 hoặc iPadOS 13 đều tương thích với iOS 14 hoặc iPadOS 14.

Nếu thiết bị bạn sở hữu có mặt trong danh sách trên, bạn chỉ cần tải profile beta dành cho nhà phát triển của iOS 14 tại đây và iPadOS 14 tại đây về iPhone hoặc iPad.

Sau khi tải về, bạn bấm lên nút Downloads (Tải về) hình mũi tên hướng xuống ở phía trên góc phải của Safari. Từ trình đơn xổ xuống, bạn bấm nút hình chiếc kính lúp để mở thư mục lưu file profile vừa tải về.

Ở màn hình hiện ra, hãy bấm lên tên file profile. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy thông báo Profile downloaded (Đã tải về hồ sơ).

Kế đến, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt), sau đó chọn mục Profile downloaded (Đã tải về hồ sơ).

Ở màn hình Install cấu hình (Cài đặt hồ sơ), bạn bấm nút Install (Cài đặt) ở phía trên góc phải, sau đó nhập mật mã mở khóa thiết bị.

Tiếp theo, bạn bấm nút Install (Cài đặt) hai lần. Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn bấm nút Done (Xong) ở phía trên góc phải.

Bây giờ, bạn khởi động lại thiết bị, sau đó kết nối Wi-Fi, và cắm sạc cho nó. Hoàn tất, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software update (Cập nhật phần mềm).

Nếu thấy bản cập nhật mới, bạn chỉ cần bấm nút Download and Install (Tải về và cài đặt).

Kể từ bây giờ, bạn đã có thể trải nghiệm hệ điều hành di động mới nhất của Apple - iOS 14 và iPadOS 14. Một lần nữa, đây là cách cài đặt bản cập nhật mới không chính thức và chúng tôi không khuyến khích bạn thực hiện. Phiên bản beta chính thức sẽ sớm được Apple phát hành miễn phí đến tất cả người dùng và bạn có thể cài đặt nếu có thiết bị tương thích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách cài đặt iOS 14 và iPadOS 14 ngay hôm nay, không cần tài khoản nhà phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO