Cách bóc hạt dẻ nguyên trái cực nhanh, cực đơn giản

MINH AN (t/h)| 14/10/2021 17:53

Với cách làm này, bạn không phải mất sức mà vẫn dễ dàng làm chín và bóc vỏ hạt dẻ với những thao tác cực đơn giản, quan trọng là hạt không bị vỡ.

Hạt dẻ rất được ưa chuộng bởi vị bùi béo và có chút vị ngọt nhẹ, có thể dùng ăn trực tiếp hoặc chế biến ra nhiều món ăn ngon.

hat-de1.jpeg
Hạt dẻ được rất nhiều người ưa chuộng

Tuy nhiên, việc tách hạt dẻ tươi không đơn giản nếu không biết cách. Bạn có thể làm vỡ hạt dẻ hoặc hạt dẻ không còn nguyên hạt khi tách ra.

Sau đây là cách bóc hạt dẻ nguyên trái cực nhanh, cực đơn giản:

- Hạt dẻ xối rửa dưới vòi nước.

- Ngâm 10p với nước muối cho vỏ mềm bớt.

- Rửa sạch và khứa vỏ

hat-de2.jpeg
Có thể khứa từ dưới lên

- Đun nước thật sôi thì cho hạt dẻ vào. Chỉ để 2p rồi với ra ngay.

- Nếu muốn tách nhân hạt (làm bánh hay làm gì đó) thì tách lúc này là dễ nhất.

hat-de4.jpeg
Hạt dẻ cũng có thể tách chéo

- Nếu thích ăn nướng nên bỏ NCKD 8 phút ở nhiệt độ 170 độ.

Một số lưu ý khi tách vỏ hạt dẻ:

Vỏ hạt dẻ khá trơn vì vậy nên mang bao tay để tránh bị đứt tay. Ngoài ra, khi cắt nên cắt sâu và dài để dễ tách, nhưng tránh cắt phạm vào phần nhân.

Tùy kích thước của hạt dẻ mà thời gian luộc có thể thay đổi, khi vết cắt của tất cả hạt dẻ đều nứt lớn ra là có thể tắt bếp được rồi.

Lưu ý khi ăn hạt dẻ: Nếu sử dụng quá nhiều hạt dẻ một lúc có thể gây ra hiện tượng nhiệt, nóng trong người.

Hạt dẻ chứa thành phần với tinh bột là chủ yếu, dường như không có chất xơ nên ăn nhiều dễ bị táo bón. Đối với người mắc chứng tiêu hóa kém cần hết sức lưu ý, phải ăn hạn chế vì nếu không sẽ làm tổn thương tì vị.

Người bị bệnh dạ dày cũng cần phải hạn chế ăn hạt dẻ. Việc ăn quá mức sẽ làm sản sinh nhiều axit dạ dày, làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, từ đó dẫn đến xuất huyết dạ dày.

Người bị cảm chưa khỏi, bệnh nhân mắc chứng sốt rét, kiết lị, phụ nữ sau sinh cũng không nên ăn nhiều hạt dẻ, chỉ nên ăn không quá 10 hạt dẻ to để tránh bị táo bón.

Trước khi mua hay ăn hạt dẻ cần lựa chọn kỹ càng. Khi bóc hạt dẻ nếu thấy màu sắc bên trong thay đổi thì cần phải bỏ ngay. Khi ăn hạt dẻ nếu không thấy vị béo bùi cũng cần bỏ ngay. Nếu mua hạt dẻ về mà chưa sử dụng hết thì bỏ vào hộp hoặc khay, cho vào ngăn đá nếu muốn để trên 10 ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách bóc hạt dẻ nguyên trái cực nhanh, cực đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO