Cách Bill Gates trả lời câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?” – cho đi 20 tỉ USD

16/07/2022 01:30

Tỉ phú Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft và đồng sáng lập tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates thêm một lần nữa có câu trả lời cực chất cho câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?”.

Cách Bill Gates trả lời câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?” – cho đi 20 tỉ USD
Tỉ phú Bill Gates. Ảnh: AFP.

Câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?”, do một triệu phú đôla Việt Nam đưa ra trong phiên xử ly hôn của vợ chồng ông này.

Và cũng câu hỏi đó, đã trở thành câu cửa miệng của dân mạng một thời, hay đưa ra để đùa vui, giải trí, và thậm chí trong tình huống đặt câu hỏi về việc kiếm tiền, làm giàu so với những công việc ý nghĩa khác trong cuộc đời…

Trên thực tế, Bill Gates không liên quan tới câu hỏi đó vì ông không phải là người được hỏi hay trực tiếp tham gia trả lời câu hỏi.

Billl Gates có tình huống giống vị triệu phú đôla Việt là cũng bước ra khỏi một cuộc ly hôn.

Và khi Bill Gates hành động bằng cách tiếp tục quyên góp 20 tỉ USD từ tài sản của mình cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, vợ cũ của ông – bà Melinda - chính là người được trao đổi trước tiên và bà đã ủng hộ, động viên Bill Gates cho đi số tiền khổng lồ đó.

Bill Gates cho đi thêm 20 tỉ USD để làm từ thiện và ý thức được rằng một ngày nào đó, ông không còn nằm trong tốp đầu những người giàu nhất thế giới nhưng ông cảm thấy hạnh phúc với điều mình làm.

Trước bối cảnh cuộc chiến Nga – Ucraina, lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế…, Bill Gates cho rằng “tất cả mọi người phải hành động nhiều hơn”. Trong đó, ông là người tiên phong bằng cách cam kết cho đi hầu hết tài sản mình đang có.

Hành động của Bill Gates chính là câu trả lời đầy ý nghĩa cho câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?”. Đó cũng là cách trả lời không chỉ của Bill Gates, cùng vợ cũ của ông là bà Melinda, mà còn nhiều cá nhân khác như người bạn già nối khố của Bill Gates là tỉ phú Warren Buffett, vợ của cố CEO Apple Steve Jobs là bà Laurene Powell-Jobs, nữ nhà văn và là vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos – bà MacKenzie Scott…

Cam kết cho đi, một định nghĩa về cách sống, lẽ sống, và cũng là văn hóa sống của nhiều tỉ phú đôla trên thế giới mà trong đó người truyền được cảm hứng rộng rãi nhất có lẽ là tỉ phú Bill Gates. Từ đó, quỹ Melinda Gates sẽ nâng tổng số tiền chi tiêu hằng năm từ mức khoảng 6 tỉ USD/năm hiện nay lên mức 9 tỉ USD/năm vào năm 2026 tới.

Vậy, tiền nhiều để cho đi, như cách các tỉ phú và những người vợ của tỉ phú quá cố hay sau khi ly hôn cũng trở thành tỉ phú đôla đã thực hiện hay cam kết thực hiện.

Vài ngày qua, sau thông tin Bill Gates tiếp tục cho đi thêm 20 tỉ USD, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, tại các vùng đất hay quốc gia cùng kiệt về điều kiện sống, có thêm hy vọng được nhận thêm sự hỗ trợ từ những sự cho đi của các mạnh thường quân tầm cỡ thế giới.

Sau khi cho đi thêm 20 tỉ USD, Bill Gates dự kiến sẽ tụt hạng xuống vị trí thứ 9 người giàu nhất thế giới. Nhưng không sao cả. Bởi ở một bảng xếp hạng khác – bảng xếp hạng cho đi vì xã hội – ông lại củng cố vững chắc vị trí hàng đầu của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách Bill Gates trả lời câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?” – cho đi 20 tỉ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO