Cách bảo quản trứng gia cầm trong tủ lạnh an toàn

Hải Anh (T/H)| 19/03/2022 08:03

Hầu như nhà nào cũng bảo quản trứng gia cầm trong ngay cánh cửa tủ lạnh. Tuy nhiên, muốn bảo quản trứng trong tủ lạnh một cách an toàn thì phải chú ý một số điểm.

Cách bảo quản trứng gia cầm trong tủ lạnh an toàn
Các gia đình thường bảo quản trứng gia cầm ở cánh cửa tủ lạnh. Ảnh: Hải Anh

Trước khi cho trứng vào tủ lạnh cần rửa sạch, lau khô xếp trứng vào hộp giấy rồi mới cất vào ngăn mát tủ lạnh. Khi đã cất trứng trong tủ lạnh thì không nên mang ra ngoài (chỉ mang ra ngoài đủ số lượng cần chế biến).

Mặc dù thiết kế của hầu hết tủ lạnh đều có giá lưu trữ trứng nhưng không nên bảo quản trứng tại cánh cửa tủ lạnh vì cánh cửa tủ lạnh thường xuyên mở ra khiến nhiệt độ không được duy trì ở mức độ ổn định, dễ khiến trứng hỏng.

Cũng cần nhớ, trứng bảo quản trong tủ lạnh, dù đã rửa sạch, lau khô thì cũng không để được lâu. Tốt nhất dùng trong tối đa 3-4 tuần. Khi lấy trứng ra khỏi tủ lạnh thì chế biến ngay, tránh vi khuẩn sinh sôi.

Muốn bảo quản trứng lâu hơn thì không để trứng gà, trứng vịt gần với hành tây và gừng vì 2 thực phẩm này khiến trứng mau hỏng hơn. Có thể thoa nhẹ một lớp dầu thực vật lên trứng. Với cách này, trứng có thể để tới 36 ngày ở nhiệt độ 28 – 32 độ C.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách bảo quản trứng gia cầm trong tủ lạnh an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO