Cách ăn uống và sinh hoạt để giữ sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán

Thanh Thanh| 09/02/2024 10:19

Không uống quá nhiều rượu, cân bằng các hoạt động, cân bằng dinh dưỡng... là những việc nên làm để giữ sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán.

Cách ăn uống và sinh hoạt để giữ sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán
Chú ý đến khẩu phần ăn trong ngày Tết để đảm bảo an toàn sức khỏe. Ảnh: Thanh Thanh

Các bác sĩ Khoa Sức khỏe tổng quát Bệnh viện Quốc tế City (TPHCM) đưa ra một số lời khuyên về dinh dưỡng và cách sinh hoạt để giữ sức khỏe trong Tết Nguyên đán.

Không uống quá nhiều rượu

Trong dịp Tết Nguyên đán, nên hạn chế tối đa rượu bia để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nên uống nhiều nước để tạo điều kiện cho quá trình lọc các chất cặn bã trong cơ thể.

Cân bằng các hoạt động

Dịp Tết Nguyên đán, nên phân bổ công việc như dọn nhà, nấu ăn... hợp lý để các thành viên trong gia đình hỗ trợ nhau. Điều này tránh gây căng thẳng, áp lực. Trạng thái thần kinh căng thẳng, dễ bị kích thích gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa với các triệu chứng như co thắt, nôn mửa, trướng bụng.

Duy trì thói quen tập thể dục

Nếu không thể duy trì việc tập thể dục đều đặn, bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng trong những ngày Tết như đi bộ một vài phút buổi sáng, tập một số động tác yoga giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Giấc ngủ khoa học

Ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi đêm để cơ thể và tinh thần sảng khoái. Từ đó, duy trì sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh đó, tạo thói quen thư giãn trước khi đi ngủ. Để cơ thể sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon, có thể thực hiện một số hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ như đọc sách, tắm nước ấm hoặc nghe nhạc êm dịu.Cân bằng dinh dưỡngCố gắng duy trì sự cân bằng về dinh dưỡng vào dịp Tết. Chú ý đến khẩu phần ăn, ăn uống điều độ, lành mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn uống và sinh hoạt để giữ sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO