Cách ăn su su cho người mắc bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (Tổng hợp)| 05/03/2024 17:29

Su su là một loại rau củ giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, có thể có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường. Nhưng do su su cũng chứa một ít carbohydrate nên cần phải kiểm soát lượng su su trong chế độ ăn.

Cách ăn su su cho người mắc bệnh tiểu đường
Người mắc bệnh tiểu đường nên lưu ý một số điểm khi bổ sung su su vào chế độ ăn. Ảnh: Sưu tập

Hàm lượng chất xơ cao trong su su giúp cảm thấy no hơn sau khi ăn ít hơn. Chất xơ hòa tan có trong su su giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ carbs, qua đó giảm đáp ứng với đường sau bữa ăn. Đồng thời, su su còn hỗ trợ quá trình duy trì lượng đường trong máu ổn định nhờ vào việc tăng cường tác dụng của insulin.

Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate của cơ thể, qua đó điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, giảm huyết áp, điều hòa lượng đường trong máu, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong gan, chống viêm và làm chậm quá trình lão hóa.

Cũng vì giàu chất xơ lại ít calo nên su su còn có lợi cho việc kiểm soát cân nặng. Bởi vì, chất xơ làm chậm tốc độ tiêu hóa và khiến cơ thể có cảm giác no lâu hơn. Do đó, có thể giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, có tác dụng đối với việc giảm cân.

Người mắc bệnh tiểu đường khi ăn su su nên lưu ý một số điểm. Như đã nói ở trên, su su có chứa carbohydrate, do đó nên kiểm soát lượng su su ăn vào trong ngày. Khuyến cáo lượng su su ăn hàng ngày là khoảng 1/2 cân đến 1 cân (tương đương 250g đến 500g).

Chỉ nên ăn su su được chế biến với ít dầu mỡ, không nêm nếm gia vị quá nhiều và tránh ăn các món su su xào hoặc ăn kèm với các loại nước chấm có chứa đường.

Để giảm tác động của carbohydrate trong su su đến đường huyết, nên kết hợp ăn su su với các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein và chất béo như cá, tôm, trứng, đậu, nấm, rau củ quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn su su cho người mắc bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO