Cách ăn ổi để hỗ trợ giảm cân và có tác dụng tốt với bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (T/H)| 08/12/2023 14:09

Ổi là một trong những trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, tốt cho người bệnh tiểu đường. Nhưng cần phải ăn đúng cách để có tác dụng.

Cách ăn ổi để hỗ trợ giảm cân và có tác dụng tốt với bệnh tiểu đường
Ăn ổi đúng cách để hỗ trợ giảm cân và tốt cho bệnh tiểu đường. Ảnh: Kiều Vũ

100g ổi chứa 3-6g chất xơ, có tác dụng ngăn cản ngăn cản hấp thu đường, làm giảm lượng đường trong máu sau ăn, giúp cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Chất xơ còn làm giảm Triglycerid, giảm LDL, tăng HDL, cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu.

Ổi còn giúp kiểm soát cân nặng vì hàm lượng calo của loại quả này khá thấp.Trong 100g ổi chỉ có 68 calo nên sẽ hạn chế tăng cân. Bên cạnh đó chất xơ dồi dào của ổi còn giúp kéo dài cảm giác no.

Để phát huy tác dụng hỗ trợ tiểu đường và giảm cân, nên ăn ổi trước bữa ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ. Đây là thời điểm giúp hấp thu nhiều chất dinh dưỡng nhất do không bị ảnh hưởng bởi thức ăn. Các thành phần trong ổi sẽ được phát huy tác dụng.

Mỗi ngày chỉ ăn 140g ổi (tương đương 2 quả). Ổi chứa hoạt chất gây ra táo bón khi cơ thể hấp thu quá lượng cho phép. Khi ăn ổi cần chia thành 2 bữa, mỗi bữa 1 quả và khoảng cách giữa 2 bữa nên là 6 tiếng.

Ăn ổi nên để cả vỏ vì vỏ ổi chứa các hoạt chất chống oxy hoá. Nhưng với người tiểu đường bị táo bón thì cần gọt vỏ để loại bỏ tác nhân gây táo bón.

Ăn ổi nguyên quả, không thay bằng nước ép ổi để hấp thu hàm lượng dinh dưỡng tối đa, đặc biệt là chất xơ. Đây là thành phần làm chậm việc hấp thu đường, ngăn ngừa mỡ máu, xơ vữa động mạch. Nếu chỉ uống nước ép ổi thì thành phần này sẽ giảm đi đáng kể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn ổi để hỗ trợ giảm cân và có tác dụng tốt với bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO