Cách ăn chuối luộc để hỗ trợ giảm cân và có thể ổn định đường huyết

Kiều Vũ (tổng hợp từ Healthline & BetterM)| 22/01/2024 09:04

Một câu hỏi được đặt ra là ăn chuối có giảm cân hay không. Dù chưa có nghiên cứu trực tiếp nào về vấn đề này nhưng thực tế khi đưa chuối, nhất là chuối luộc vào chế độ ăn cân bằng thì chuối có thể giúp hỗ trợ mục tiêu giảm cân.

Cách ăn chuối luộc để hỗ trợ giảm cân và có thể ổn định đường huyết
Chuối luộc có khả năng giúp giảm cân hiệu quả và có thể ổn định đường huyết. Ảnh: K.Vũ

Sở dĩ như vậy vì chuối là loại trái cây chứa nhiều chất xơ và ít calo. Chuối chứa carbs, chất xơ, một số chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa. Một quả chuối cỡ vừa sẽ cung cấp khoảng 7% lượng khuyến nghị hàng ngày của cơ thể, chỉ với 105 calo.

Để hỗ trợ giảm cân nên bổ sung chuối luộc vào chế độ ăn. Cứ 100g chuối sẽ cung cấp 2,6g chất xơ, giúp đào thải chất cặn bã ra ngoài, tránh tích lũy mỡ thừa. Bên cạnh đó, chuối luộc giúp no lâu nên có tác dụng ức chế sự tích tụ và ngừa sản sinh mỡ. Trong chuối luộc còn chứa nhiều tinh bột kháng, lại có lượng calo thấp nên giúp giảm cân tốt hơn.

Nên ăn chuối luộc vào trước bữa trưa và bữa tối khoảng 30 phút để tạo cảm giác no, giảm nhu cầu ăn vặt. Chuối luộc không chỉ hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân mà còn có thể giúp ổn định đường huyết vì đây là nguồn cung cấp tinh bột kháng tốt nên giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu.

Cách luộc chuối

Để chuối luộc phát huy hiệu quả nên chọn chuối có kích thước nhỏ và trung bình, vỏ ngả vàng, chín già; không nên quá chín hoặc quá non. Rửa sạch chuối rồi xếp vào nồi, đổ ngập nước. Đun sôi đến khi nào vỏ chuối xuất hiện vết nứt thì tắt bếp. Lấy chuối ra, dội qua nước mát. Ăn đến đâu bóc vỏ đến đó.

Lưu ý tránh ăn chuối luộc cùng đường, nước cốt dừa, mật ong và không nên ăn quá 2 quả/ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn chuối luộc để hỗ trợ giảm cân và có thể ổn định đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO