Cách ăn chuối để giảm cân nhanh, an toàn

Kiều Vũ (Theo Tuasaude & Ndtv)| 28/04/2024 21:40

Chuối không trực tiếp dẫn đến giảm cân nhưng có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn và thay thế đường đã qua chế biến. Điều này có nghĩa cần biết về cách ăn chuối để hỗ trợ hiệu quả giảm cân nhanh, an toàn.

Cách ăn chuối để giảm cân nhanh, an toàn
Ăn chuối đúng cách sẽ hỗ trợ giảm cân nhanh, an toàn. Ảnh: Sưu tập

Chuối chưa chín có chứa hàm lượng tinh bột kháng cao - một chuỗi glucose (tinh bột) không bị tiêu hóa ở ruột non. Tinh bột kháng làm cho đường từ thực phẩm được hấp thu từ từ và giữ đường huyết ổn định. Từ đó giúp tạo cảm giác no lâu hơn, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn.

Trong thành phần của cả chuối chưa chín và chuối chín đều có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Một quả chuối nặng 3g có chứa khoảng 118g chất xơ. Nếu ăn chuối giảm cân trong 2 tuần đúng cách sẽ mang lại hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng.

Trong một quả chuối hầu như chỉ chứa nước và carbs, rất ít protein và gần như không chứa chất béo. Dù vẫn được xem là một loại trái cây có chứa lượng đường cao nhưng chỉ số đường huyết GI của chuối chỉ ở mức thấp đến trung bình (chỉ số này tăng dần khi chuối chín). Điều này thể hiện sự phóng thích đường từ từ vào máu, góp phần giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và lâu dài. Từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Vậy ăn chuối như thế nào cho đúng để hỗ trợ giảm cân tốt nhất? Điều đầu tiên là nên ăn chuối vào buổi sáng. Đây được coi là một trong những bí quyết giúp phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần. Trong bữa sáng nên ăn chuối cùng một số loại trái cây khác hay yến mạch. Chuối sẽ giúp cung cấp năng lượng và chất xơ để chuyển hóa năng lượng cho cơ thể, đồng thời giúp mang lại cảm giác no lâu nên sẽ giảm cơn thèm ăn cho đến các bữa ăn tiếp theo.

Muốn quá trình giảm cân hiệu quả hơn thì nên kết hợp giữa các bữa ăn trưa và chiều một cách cân đối, lành mạnh để đảm bảo đủ năng lượng mà không tích trữ mỡ trong cơ thể.

Trong quá trình giảm cân, cần thiết phải kết hợp ăn uống với tập luyện sẽ giúp đốt mỡ thừa, duy trì được vóc dáng thon gọn. Chuối có chứa lượng đường tự nhiên, lý tưởng cho việc cung cấp năng lượng để trải qua những giờ luyện tập. Do đó, nên ăn 1 quả chuối trước khi tập luyện.

Nếu áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần thì vẫn có thể ăn salad chuối hoặc pudding chuối với sữa.

Với kế hoạch ăn chuối để hỗ trợ giảm cân trong 2 tuần thì có thể lựa chọn ăn chuối xanh hay chuối chín đều được. Nếu dùng chuối xanh thì nên luộc nguyên vỏ với một ít muối và ăn nguội.Cần chú ý, tùy thuộc vào độ chín mà chuối có chứa tinh bột kháng cao hay thấp. Chuối càng xanh thì càng có chứa hàm lượng tinh bột kháng càng cao. Khi chuối chín, tinh bột sẽ chuyển thành đường và làm tăng chỉ số đường huyết. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của người bình thường. Với người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, cần theo dõi lượng đường trong máu khi ăn chuối chín kỹ.

Bài liên quan
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn chuối để giảm cân nhanh, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO