Cách ăn bánh mì giúp hạ đường huyết, giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 02/12/2023 10:54

Một số loại bánh mì có chỉ số đường huyết cao, khó tiêu, chứa hàm lượng chất béo và natri cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nếu chúng ta đông lạnh bánh mì thì chỉ số đường huyết có thể giảm, giúp giảm sự hấp thụ calo, giảm cân hiệu quả.

Cách ăn bánh mì giúp hạ đường huyết, giảm cân
Một số cách ăn bánh mì có thể giúp giảm đường huyết và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Bánh mì là tinh bột tinh chế, sau khi đi vào đường tiêu hóa sẽ nhanh chóng bị các enzyme trong cơ thể phân hủy thành glucose và năng lượng khác, khiến lượng đường trong máu tăng nhanh.

Trong số đó, bánh mì trắng và bánh sừng bò có chỉ số đường huyết cao nhất là 70-99, bánh mì nguyên hạt có chỉ số đường huyết là 56-69, bánh mì nhiều loại hạt thấp hơn 55. Chỉ cần chỉ số đường huyết cao hơn 60 thì được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đăng trên “tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu” cho thấy, nếu bánh mì đông lạnh rồi nướng lên và ăn thì chỉ số đường huyết có thể giảm gần 40%. Nhóm nghiên cứu chia bánh mì trắng thành loại tươi, nướng, đông lạnh. Sau đó, họ chế biến bánh mì theo 4 cách khác nhau và cho những người tham gia thử nghiệm ăn để quan sát sự thay đổi lượng đường trong máu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, khi rã đông và ăn bánh mì này chỉ số đường huyết thấp hơn 31% so với bánh mì tươi. Nếu nướng, chỉ số đường huyết thậm chí còn giảm xuống còn 39%, do tinh bột kháng sinh được sản sinh trong bánh mì sau khi đông lạnh.Báo cáo chỉ ra rằng không chỉ bánh mì mà cả gạo trắng, khoai lang và khoai tây đông lạnh đều chứa tinh bột kháng tính. Tinh bột kháng tính khó hấp thụ ở đường tiêu hóa, khiến con người cảm thấy no hơn, có thể cải thiện độ nhạy insulin và có ích cho cơ thể ổn định, hạ đường huyết, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cân, giảm hấp thu caloa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn bánh mì giúp hạ đường huyết, giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO