Các triệu chứng của ung thư di căn ở nam giới

Hà An| 21/04/2022 21:37

Nhiều bệnh ung thư không có triệu chứng ở giai đoạn đầu, vì thế nhiều người chỉ được chẩn đoán khi bệnh đã ở giai đoạn muộn.

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất ở nam giới trưởng thành tại Hoa Kỳ. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư, trong khi đó các yếu tố khác như gen có thể đóng một vai trò lớn hơn. Một khi ung thư lan rộng, nó có thể khó điều trị.

Các triệu chứng của ung thư di căn ở nam giới - 1

Những bệnh ung thư phổ biến ở nam giới là ung thư phổi, tuyến tiền liệt, đại trực tràng, dạ dày, gan…

Theo Healthline, nhiều bệnh ung thư ở nam giới gây ra các triệu chứng tinh tế. Chỉ khi ung thư đã phát triển hoặc lan rộng thì các triệu chứng khác mới bắt đầu báo hiệu các vấn đề tiềm ẩn. Những triệu chứng của bệnh ung thư di căn ở nam giới có thể bao gồm:

- Đau xương

Ung thư di căn đến xương có thể gây đau. Ví dụ, ung thư tuyến tiền liệt có thể di căn đến xương ở lưng hoặc hông.

- Khó thở

Đau ngực, khó thở hoặc thở khò khè có thể là dấu hiệu phổi của bạn đang bị ảnh hưởng bởi ung thư. Các khối u có thể cản trở hoạt động của phổi. Chúng cũng có thể chặn luồng không khí vào và ra khỏi phổi.

- Vàng da

Ung thư di căn đến gan có thể khiến da và mắt bị vàng.

- Nhức đầu hoặc chóng mặt

Khi ung thư di căn đến não, bạn có thể bị thay đổi hệ thần kinh. Những thay đổi này có thể bao gồm nhức đầu, chóng mặt, yếu hoặc tê ở tay chân, các vấn đề về thăng bằng và co giật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các triệu chứng của ung thư di căn ở nam giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO