Các triệu chứng của khối u ác tính Fibrosarcoma

Hà An| 08/04/2022 22:19

Fibrosarcoma là một khối u ác tính hiếm gặp, phát sinh từ các tế bào nguyên bào sợi, là những tế bào chịu trách nhiệm sản xuất mô liên kết dạng sợi kết nối cơ với xương.

Loại ung thư này thường được tìm thấy nhất ở người lớn tuổi trung niên, và chủ yếu xảy ra ở xương dài của đùi, xương cánh tay trên hoặc hàm, mặc dù các khối u có thể phát sinh ở hầu hết mọi nơi trên cơ thể.

Các triệu chứng thường không đặc hiệu và có thể cảm nhận được ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể.

Các triệu chứng thường gặp

Vì loại u này thường nằm sâu trong mô mềm nên chúng có thể không bị phát hiện trong một thời gian dài. Các triệu chứng thường không xuất hiện cho đến khi khối u bắt đầu chèn ép các mô hoặc cơ quan lân cận. U có thể ảnh hưởng đến tất cả các hệ thống cơ quan theo nhiều cách khác nhau.

Các triệu chứng của khối u ác tính Fibrosarcoma - 1

Các triệu chứng khác nhau tùy theo độ tuổi, loại và vị trí của khối u. Ngoài ra, chúng có thể phát triển dựa trên mức độ mà các khối u xâm lấn mô cục bộ hoặc di căn (lan đến các vị trí xa của cơ thể).

Theo Verywell Health, các triệu chứng của Fibrosarcoma có thể khác nhau ở người lớn và trẻ em. Trong cả hai, một khối u có thể sờ thấy, không đau có thể là dấu hiệu đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên, các triệu chứng ở trẻ em có thể bao gồm:

- Một khối không đau hoặc mềm ở chi (cánh tay hoặc chân) hoặc thân.

- Đau hoặc nhức do dây thần kinh bị chèn ép hoặc cơ bị nén.

- Đi khập khiễng hoặc gặp khó khăn khi sử dụng chân, bàn chân, cánh tay hoặc bàn tay, đặc biệt là ở trẻ lớn hơn.

Các triệu chứng Fibrosarcoma ở người lớn thường bao gồm:

- Sưng ở các bộ phận khác nhau của cơ thể (có thể kèm theo hoặc không đau), đặc biệt là các chi.

- Ho.

- Phân sẫm màu.

- Nôn ra máu.

- Chảy máu bất thường từ âm đạo.

- Đau bụng.

Các triệu chứng hiếm gặp

Các khối u này chiếm từ 2% đến 4% các khối u xương nguyên phát. Chúng thường xảy ra ở các mô sâu tiếp giáp với xương, nhưng đôi khi, chúng phát triển trong tủy hoặc phần bên trong của xương.

Xương đùi xa - vùng của xương đùi ngay trên đầu gối - là vị trí phổ biến nhất của Fibrosarcoma của xương. Loại u này có thể gây ra các tổn thương tiêu xương hoặc hủy xương, dẫn đến đau, sưng và tê, cùng với ngứa ran ở tay và chân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các triệu chứng của khối u ác tính Fibrosarcoma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO