Các trải nghiệm du lịch tại TP.HCM cho những ai ngại đi xa dịp lễ 2/9

An Lâm| 31/08/2022 14:00

Tham gia tour Biệt Động, khám phá địa đạo Củ Chi hay xe bus hai tầng... là những trải nghiệm thú vị cho ai lười rời khỏi TP.HCM dịp lễ 2/9.

picture1.jpg
Ngắm nhìn Sài Gòn trong dịch vụ du lịch Hop On Hop Off: Lịch trình trên chiếc xe bus hai tầng mui trần có mặt ở hầu hết các thành phố sẽ đưa du khách tham quan các điểm đến nổi tiếng tại TPHCM như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Thành Phố, chợ Bến Thành, Bitexco, khu chợ Lớn...
vbanh.jpg
Lịch trình Hop On Hop Off dài khoảng 90 phút, tuy nhiên, hiện nay, loại hình du lịch này chỉ dừng lại ở 1, 2 điểm chứ không dừng ở tất cả điểm tham quan như khi mới đưa vào sử dụng. Giá vé Hop On Hop Off từ 250.000-400.000 đồng người. Thời gian hoạt động từ 8-24h hàng ngày.
picture3.jpg
Tham qua các bảo tàng: Tùy vào mục đích hay sở thích của các thành viên trong gia đình, nhất là thành viên nhí, bạn có thể tùy chọn bảo tàng để viếng thăm như bảo tàng HCM ở quận 4 - nơi ghi dấu Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; bảo tàng Tôn Đức Thắng trưng bày xe tăng, bảo tàng Áo dài ở quận 9 trưng bày lịch sử của chiếc áo quốc hồn Việt Nam.
picture4a.jpg
TPHCM hiện nay có hơn 10 bảo tàng ở các quận 1, quận 3, quận 4... Mỗi bảo tàng ở hữu hàng ngàn hiện vật mang ý nghĩa lịch sử. 
picture5.jpg
Du thuyền và ăn tối trên sông: Có khá nhiều nhà hàng trên sông đậu ở cảng quận 4 để du khách lựa chọn tùy túi tiền. Nếu muốn mức giá vừa phải, bạn có thể chọn nhà hàng tàu Sài Gòn, xa xỉ hơn là các nhà hàng du thuyền...
picture6.jpg
Tùy nhà hàng và mức giá, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn, thức uống, âm nhạc trên tàu. Hành trình của nhả hàng trên sông thường kéo dài từ 60-120 phút. Nhà hàng tàu xuất phát từ cảng quận 4 đến bán đảo Thanh Đa và ngược lại.
anhvb-b.jpeg
Các hầm ngầm bí mật ở Sài Gòn: Là một trong những "điểm nóng" trong thời kỳ kháng chiến nên không lạ khi hiện TPHCM có khá nhiều đường hầm bí mật của các chiến sĩ du kích ngày trước. 
baotang-vb.jpeg
Danh sách các đường hầm bí mật bạn và các thành viên nhí có thể thử trải nghiệm là đường hầm ở bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định nằm trên đường Trần Quang Khải, quận 1; Đường hầm bi mật nằm trong quán cơm-cà phê Đỗ Phủ (Đặng Dung, quận 1),địa đạo Phú Thọ Hòa, nằm ở số 139 đường Phú Thọ Hòa,  quận Tân Phú...
picture9.jpg
Water Bus hay bus đường sông hoạt động từ năm 2017. Đại diện công ty khai thác chia sẻ: "Bus đường sông nhắm đến khách quốc tế du lịch tự túc hay du lịch theo đoàn của các tour khi đến TP.HCM". Tuy nhiên hiện nay, trải nghiệm này khá được lòng giới trẻ Sài thành nhất là học sinh, sinh viên.
picture10.jpg
Bus đường sông hoạt động từ 7-21h hàng ngày, giá vé 15.000 đồng/người/chiều. Vào các ngày trong tuần, bus sông Sài Gòn không quá đông khách nhưng vào các ngày cuối tuần hay dịp lễ, lượng khách khá đông, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đăng ký mua vé online hay thông qua các ứng dụng.
picture11.jpg
Ngắm Sài Gòn từ trên cao: Từ lúc khai trương đến nay, hai điểm ngắm thành phố từ trên cao là Sài Gòn Skydeck Bitexco Financial Tower và Landmark 81 chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. 
picture12.jpg
Mỗi thời điểm trong ngày, hai "pháo đài" này sẽ mang đến cho du khách các trải nghiệm khác nhau. Trong đó, hai khung giờ vàng để đến đây là từ 5-7h và từ 16h30-19h hàng ngày.
picture13.jpg
Trải nghiệm khách sạn 5 sao: Theo thông tin từ các khách sạn cao cấp tại TP.HCM, hiện lượng khách đặt phòng đã lên đến 90%, hầu hết là người TPHCM "lười" đi xa trong dịp lễ.
ksv.jpg
Bên cạnh dịch vụ lưu trú, các khách sạn 5 sao tại TPHCM còn cung cấp các trải nghiệm cao cấp như hồ bơi diện tích "khủng", phóng tầm nhìn bao quát thành phố, spa chăm sóc sắc đẹp, nhà hàng cao cấp, bar ở tầng thượng...
picture14.jpg
Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, địa đạo Củ Chi từng là căn cứ kháng chiến với hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu trong lòng đất được quân dân Việt Nam hợp sức xây dựng. 
cycu-vb.jpeg
Tham gia tour tham quan “Thành phố trong lòng đất” địa đạo Củ Chi, bạn có cơ hội thử sức trong hoạt động chui hầm, bắn súng trường, thưởng thức món củ mì hấp...
picture16.jpg
Huyện đảo Cần Giờ được xem là “viên ngọc quý” của du lịch sinh thái khi quy tụ hầu hết hoạt động giải trí, khám phá thiên nhiên hấp dẫn.
picture17.jpg
Đến huyện biển duy nhất TPHCM, ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, du khách có thể khám phá rừng ngập mặn, đi tàu cao tốc xuyên rừng ngập mặn và ngược dòng thời gian căn cứ cách mạng Rừng Sác.
picture18.jpg
Chèo Sup tại bán đảo Thanh Đa là một trong những trải nghiệm du lịch mới tại TPHCM. Mỗi tour cheo sup có giá khoảng 200.000 đồng người. 
picture19.jpg
Mỗi tour chèo sup tại bán đảo dài 13 km và đi ngang qua nhiều địa điểm nổi tiếng của TPHCM như Landmark 81, cầu Bình Lợi, cầu Bình Triệu, bến đò Bình Quới…























Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các trải nghiệm du lịch tại TP.HCM cho những ai ngại đi xa dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO