Các tỉnh/thành Miền Tây giảm giá nước cho người dân như thế nào, nhất là hộ nghèo?

Võ Thanh Bình (tổng hợp)| 12/08/2021 06:45

Mức giảm giá nước từ 5% đến 50% thậm chí 100% đã được nhiều tỉnh/thành Miền Tây áp dụng ngay trong tháng 8 để đồng hành cùng người dân vượt qua mùa dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Báo Cần Thơ, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Thành phố này vừa ra quyết định miễn 100% tiền nước cho hộ nghèo 3 kỳ hóa đơn của tháng 8, 9 và 10/2021 với điều kiện có sổ hộ nghèo.

Với các cơ sở cách ly và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19, mức giảm tương ứng 50%. Với khách hàng hộ dân, mức giảm sẽ là 5%, áp dụng từ tháng 9, 10 và 11/2021.

cac-tinh-thanh-mien-tay-giam-gia-nuoc-cho-nguoi-dan-nhu-the-nao-nhat-la-ho-ngheo-3.jpg
Người dân sử dụng nước máy trong sinh hoạt hàng ngày. Ảnh minh họa.

Riêng với 2 Công ty CP Cấp nước Cần Thơ 2, Cấp nước Cái Răng, mức giảm giá nước sẽ là 5% trong ba kỳ hóa đơn từ tháng 8 đến tháng 10/2021 cho khách hàng và giảm 50% cho các cơ sở cách ly và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong khi đó, mức giảm 4% áp dụng tại Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Cần Thơ cho giá 220 đồng/m3/khách hàng/kỳ hóa đơn trong 3 tháng 8, 9, 10/2021. Với các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 (kể cả các bệnh viện dã chiến) trên địa bàn sẽ được miễn phí.

Tại Trà Vinh, UBND tỉnh cũng có văn bản thống nhất giảm 10% giá tiêu thụ nước sinh hoạt cho người dân trong ba tháng 8, 9, 10/2021.

Trước đó, trong năm 2021, nhằm hạn chế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty Cổ Phần Cấp Thoát Nước Trà Vinh cũng đã giảm 10% giá nước tiêu thụ cho khách hàng sử dụng nước sinh hoạt.

cac-tinh-thanh-mien-tay-giam-gia-nuoc-cho-nguoi-dan-nhu-the-nao-nhat-la-ho-ngheo-2.jpg
Hộ nghèo có sổ sẽ được miễn phí sử dụng nước sạch trong 3 tháng tại TP. Cần Thơ. Ảnh minh họa.

Tại Kiên Giang, công văn giảm giá nước theo quyết định của UBND tỉnh cũng vừa được ban hành. Theo đó, định mức sử dụng nước được miễn, giảm tối đa 16 m3/hộ/tháng, trường hợp khối lượng nước sạch sử dụng từ 17 m3/hộ/tháng trở lên, được tính miễn, giảm 16 m3/hộ/tháng.

Những người được miễn giảm là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, sử dụng nước do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang cung cấp.

Báo Hậu Giang
đưa tin, UBND tỉnh vừa thống nhất cho Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang, Công ty Cổ phần Nước AquaOne Hậu Giang, Công ty Cổ phần Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang giảm giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh do bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

cac-tinh-thanh-mien-tay-giam-gia-nuoc-cho-nguoi-dan-nhu-the-nao-nhat-la-ho-ngheo.jpg
Sử dụng nước sạch là niềm ao ước của người dân nông thôn Miền Tây. Ảnh minh họa.

Cụ thể, giảm 5% tổng số tiền nước trước thuế và phí bảo vệ môi trường. Thời gian giảm là kỳ hóa đơn tháng 9/2021 (nước sử dụng trong tháng 8/2021) và kỳ tháng 10/2021 (nước sử dụng trong tháng 9-2021). Đối tượng được giảm là tất cả các khách hàng đang sử dụng nước sạch sinh hoạt của công ty.

Tại Bạc Liêu, ngày 11/8, UBND tỉnh quyết định giảm tiền sử dụng nước sinh hoạt cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, giảm 5% trên tổng số tiền sử dụng nước 2 tháng (tháng 8 và 9/2021) cho khách hàng của Công ty cổ phần Cấp nước Bạc Liêu, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, Công ty cổ phần Nước và môi trường Đồng bằng - Chi nhánh cấp nước Giá Rai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh/thành Miền Tây giảm giá nước cho người dân như thế nào, nhất là hộ nghèo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO