Các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định xúc tiến du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ánh Tuyết (TTXVN)| 13/09/2022 17:26

Ngày 13/9, tại Cần Thơ, Sở Du lịch các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch và hợp tác phát triển du lịch. Hội nghị nhằm đẩy mạnh kết nối liên kết vùng, thúc đẩy phát triển du lịch nội địa.

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 1Các địa phương ký kết hợp tác. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, đại diện ba tỉnh cho biết, trong điều kiện hội nhập, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương, nhằm khai thác lợi thể tiềm năng đưa ngành Du lịch phát triển, trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương. Liên kết vùng, liên kết chuỗi nhằm hợp lực phát triển các sản phẩm du lịch "đặc sản" từng nơi là một trong những giải pháp quan trọng để nâng tầm du lịch khu vực và mỗi địa phương.

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 2Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Thị trường khách du lịch Đồng bằng sông Cửu Long là thị trường khách nội địa tiềm năng, chiến lược đối với Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định. Điều này dựa trên sức hút của các loại hình du lịch sinh thái đối với khách du lịch miền Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, ba tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định là những địa phương có đặc điểm văn hóa, tự nhiên đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch độc đáo khác như du lịch di sản, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch biển đảo...

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 3Các gian hàng trưng bày đặc sản địa phương. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ thông tin, trong 8 tháng năm 2022, các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hút khoảng 30 triệu lượt khách tham quan, du lịch, với hơn 8 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng. Các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch nội vùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước đã phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc tạo dựng thương hiệu du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long gắn với các loại hình du lịch tâm linh, sinh thái, MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị). Do đó, việc mở rộng kết nối và hợp tác với ba tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định mang ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng đối với các bên.

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 4Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Hội nghị đã tạo cơ hội để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch. Trên cơ sở đó, các bên thiết lập quan hệ hợp tác, đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch. Các biên bản ký kết hợp tác trong Hội nghị là cam kết mạnh mẽ của các địa phương trong việc chung tay đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, chú trọng du lịch nội địa theo hướng du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm.

Ánh Tuyết

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/cac-tinh-quang-ninh-ninh-binh-binh-dinh-xuc-tien-du-lich-tai-dong-bang-song-cuu-long/325060.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/cac-tinh-quang-ninh-ninh-binh-binh-dinh-xuc-tien-du-lich-tai-dong-bang-song-cuu-long/325060.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định xúc tiến du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO