Các tay súng người Kurd phát hiện S-300 Nga tại miền trung Syria là "hàng giả"

Hà Linh (TH)| 21/11/2021 15:48

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 của Nga được triển khai ở miền Trung Syria từng gây xôn xao báo chí hóa ra là mô hình bơm hơi.

Các tay súng người Kurd phát hiện S-300 Nga tại miền trung Syria là
Hình ảnh được cho là hệ thống phòng không S-300 do Nga triển khai tại căn cứ không quân Tabka. Nguồn: Internet

Mới đây, nhiều hãng thông tấn đã công bố những bức ảnh cho thấy một tổ hợp S-300 được đặt tại căn cứ không quân Tabka thuộc miền Trung Cộng hòa Ả Rập. Tuy nhiên lực lượng người Kurd do Mỹ kiểm soát đã cố gắng tiếp cận để chụp một số bức ảnh.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, bí mật đã rõ ràng, bởi vì có thể thấy rằng trên thực tế, cả radar của hệ thống phòng không S-300 lẫn bệ phóng di động của nó đều chỉ là mô hình bơm hơi mà thôi.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, không có bình luận chính thức nào về điều này từ Damascus và Moskva. Tuy vậy việc người Kurd đang giúp đỡ phía Hoa Kỳ và gây nguy hiểm cho các vị trí của Quân đội Syria và binh sĩ Nga đã làm dấy lên một số lo ngại.

Được biết, trước đó, thông tin được đăng tải khoảng một tuần trước cho hay, các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 Favorit của Nga đã được triển khai tại căn cứ không quân Tabka với nhiệm vụ được cho là để bảo vệ quân đội Syria và Iran khỏi các cuộc tấn công từ Hoa Kỳ, Israel và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các tay súng người Kurd phát hiện S-300 Nga tại miền trung Syria là "hàng giả"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO